iPad Air mới sẽ có cảm ứng vân tay

Touch ID, iPad Air, iPad Mini with Retina, Apple, chip A8
Liệu iPad Air 2 và iPad Mini màn hình Retina có được bổ sung tính năng Touch ID?

Vị chuyên gia này vốn có tiếng là "tường tận thông tin" nội bộ của Apple khi liên tục đưa ra các dự báo chính xác về những sản phẩm mà Apple sắp ra mắt. Năm ngoái, ông gây chú ý khi tuyên bố máy quét vân tay sẽ được nhúng vào nút Home của iPhone 5S. Ông thậm chí còn đoán đúng về việc Apple sử dụng chất liệu sapphire cho Touch ID. Giờ đây, khi mọi nhà phân tích khác đều chỉ tập trung vào soi iPhone kế tiếp thì Kuo lại rẽ hướng sang iPad mới.

Theo Ming-Chi Kuo, Apple iPad Air 2 sẽ ra mắt vào quý III năm nay, muộn hơn thường lệ một chút. Mẫu máy tính bảng đầu bảng của Apple sẽ được trang bị chip A8 tối tân nhất, Touch ID và camera chính 8MP. Có một điểm cần lưu ý là chip A8 lần này sẽ do TSMC sản xuất, hỗ trợ công nghệ điện toán 64-bit và củng cố sức mạnh xử lý cũng như hiệu suất so với A7.

Một tin vui cho những ai thích iPad Mini là dù doanh số tiêu thụ của iPad Mini màn hình Retina không thực sự cao như kỳ vọng nhưng Apple vẫn quyết định sẽ lên đời chip A8 và Touch ID cho dòng máy này.

Theo lý giải của Ming-chi Kuo thì lý do khiến iPad Mini màn hình Retina không thực sự ăn khách là do màn hình phân giải cao đã khiến độ dày của máy bị tăng tên đáng kể, khiến cho yếu tố gọn nhẹ đặc trưng của iPad Mini bị ảnh hưởng. Đây là một sự hy sinh tất yếu, không thể không làm, nên dù công chúng có vẻ không mặn mà lắm, Apple vẫn sẽ phải duy trì kiểu dáng này cho model kế tiếp. Tuy nhiên, điểm khác là Apple sẽ phát hành iPad Mini Retina 2 với số lượng hạn chế, còn phiên bản hiện hành vẫn tiếp tục được bày bán với mức giá chiết khấu.

Kuo cũng nhấn mạnh rằng hiện Apple đang phát triển một mẫu Ipad 12,9 inch, tuy nhiên sản phẩm này sẽ không thể ra mắt trước năm 2015 vì Apple cần có thời gian bổ sung thêm các tính năng đặc biệt cho màn hình cỡ lớn. Đồng thời, thiết bị này cũng sẽ sở hữu giao diện người dùng mới, với cách thức nhập liệu "hiệu quả giống như dùng bàn phím".

Liệu lần này Ming-chi Kuo có tiếp tục đúng? Câu trả lời sẽ chỉ có được trong quý III năm nay.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm