iPad 2 tăng giá sau vụ nổ nhà máy của Foxconn

Hiện tại ở Việt Nam chỉ có các cửa hàng xách tay là bán phiên bản 2 máy tính bảng Apple và bán rất chạy, nên ngay sau khi nhà máy sản xuất iPad của Apple ở Trung Quốc bị nổ vào ngày 20/5, các cửa hàng này "đứng ngồi không yên".

Hiện, giá bán của iPad 2 tại Việt Nam bản 16 GB dao động từ 16,1 đến 16,5 triệu đồng, bản 32 GB khoảng 18,1 đến 18,8 triệu đồng, 64 GB tầm 20,1 triệu đồng. "Sự cố nổ nhà máy ở Trung Quốc đã làm ảnh hưởng về giá bán. Giá iPad 2 hôm nay đã tăng khoảng 50.000 đồng", anh Hoàng Phú Nam, chủ hệ thống cửa hàng Hnam Mobile, cho biết.

Theo giới kinh doanh hàng Apple xách tay, các nơi đang gom iPad 2 vì sợ thiếu hàng. Chủ cửa hàng Techland Đinh Tuấn Anh cho biết rất có thể trong thời gian tới đầu mối cung cấp như ở Singapore, HongKong... sẽ tăng 50-100 USD một chiếc.

iPad 2 tăng giá sau vụ nổ nhà máy của Foxconn ảnh 1

iPad 2 tăng giá sau vụ nổ tại Foxconn. Ảnh: Thế Mạnh.

Còn về nguồn hàng, theo giới kinh doanh đồ xách tay, hiện tượng khan hiếm sẽ chưa xuất hiện vì các cửa hàng vẫn còn lượng tồn từ trước. "Hiện tại thì chưa khó khăn nhưng có thể trong 1 tháng nữa mới bắt đầu thiếu hàng", anh Trần Trung Tuyển, chủ của hàng Bạch Long Mobile, nói.

Theo anh Tuyển, cửa hàng anh cũng đang tính tới phương án thu gom, nhập về nhiều hơn để đối phó với tình trạng này và đầu nguồn cung cấp như Singapore, Hong Kong cũng thông báo iPad 2 có thể thiếu vì sự cố ở nhà máy sản xuất Foxconn.

Tương tự, anh Hải Quân, chủ shop Râu Vàng, cũng khẳng định đã nhận được thông báo từ nguồn là sẽ khan máy tính bảng Apple thế hệ thứ 2 trong 1 tháng tới. Mỗi tuần Râu Vàng bán cả trăm sản phẩm này tại Việt Nam.

Tối 20/5, nhà máy sản xuất độc quyền iPad của công ty Foxconn ở Thành Đô (Trung Quốc) đã bị nổ khiến 2 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương. Tai nạn trên có thể khiến tốc độ xuất xưởng iPad 2 bị chậm lại. Trước đó, Apple cho hay mọi tablet mới "ra lò" của họ đều được tiêu thụ nhanh chóng và hãng này đã bán được hơn 20 triệu máy.

Theo Kiên Cường (VNE)

Đọc thêm