iPad 2 dần vắng bóng tại Việt Nam

iPad 2 dần vắng bóng tại Việt Nam ảnh 1

Nhiều cửa hàng khuyến khích người dùng mua iPad 3 thay vì iPad 2 do chênh giá không nhiều. Ảnh: Quốc Huy.

Anh Lê Thái, ngụ tại quận 4, TP HCM, cho biết phải đi qua tới 5 cửa hàng mới mua được bộ iPad 2 nguyên hộp: "Phần lớn người bán hàng đều khuyên thêm tiền mua máy mới. Tuy nhiên, nhu cầu của mình không cao, nên tôi chỉ chọn máy cũ".

Theo anh Đào Ngọc Tâm, chủ một địa chỉ bán hàng Apple tại quận 1, TP HCM, chênh lệch iPad 3 và iPad 2 không cao, nên phần lớn người dùng sẽ chọn máy mới. Nhiều cửa hàng đang ngừng nhập iPad 2 do máy bán chậm, tránh tồn kho trong thời điểm này.

Giá bản iPad 2 16 GB hỗ trợ 3G trên thị trường xách tay còn 11,5 triệu. Trong khi đó, để sở hữu phiên bản 2012, người dùng chỉ cần thêm khoảng 2 triệu. "Đây là mức chênh lệch thấp nhất giữa một sản phẩm mới và cũ của Apple", anh Tâm cho biết.

Dòng iPad 2012 xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 3. Giá các sản phẩm năm nay tốt và nhanh chóng giảm mạnh. Nhiều người dùng có nhu cầu nâng cấp đã chọn sản phẩm từ tháng 4 và 5. Đến mùa hè, thị trường này trầm lắng, doanh số sản phẩm mới và cũ tại nhiều cửa hàng xuống thấp.

Trong khi đó, giá iPad 2 tại Việt Nam đã thấp hơn mức Apple công bố trên trang web. Các chủ hàng cho rằng, máy tính bảng ế ẩm, các cửa hàng đua nhau hạ giá, kinh doanh iPad 2 không lãi nhiều như trước. Để hạn chế hàng tồn hoặc tránh mất giá, nhiều địa chỉ đã hạn chế nhập máy cũ và chỉ trưng bày iPad 3.

Anh Nguyên An, một chủ bán hàng xách tay ở Trần Quang Khải, quận 1, TP HCM, cho rằng sức mua hàng Apple xuống thấp: "iPhone, iPad bán chậm, ngoài ra, xu hướng các sản phẩm ngày càng rẻ, đặc biệt Android khiến thiết bị từ 'Quả táo' đang bị cạnh tranh".

Máy tính bảng của Apple hiện tại chỉ bán được các model có 3G. Trong khi đó, sản phẩm Wi-Fi dần mất hút. Nhiều người dùng cần tablet đang có xu hướng chọn Kindle Fire, Nook... ở mức giá tốt hay sắp tới là Google Nexus 7 được kỳ vọng sẽ "hút khách". Đây là các model hỗ trợ Wi-Fi, thiết kế gọn và mức giá trên dưới 5 triệu đồng.

Trong khi iPad 2 dần vắng bóng máy mới, thì hàng qua sử dụng lại được trao đổi nhiều trên các địa chỉ online. Một chiếc iPad 2 hỗ trợ 3G, 16 GB chưa xước sát nhiều có giá khoảng 9 triệu đồng. Các model Wi-Fi cũ rẻ hơn, từ 7 triệu đồng trở lên.

iPad 2 đã qua sử dụng được bán nhiều từ khi iPad 2012 xuất hiện. Phần lớn người dùng có nhu cầu nâng cấp đều "đẩy" hàng cũ đi. Đức Thiện (sinh viên Đại học Hồng Bàng) cho biết, mua iPad 2 cũ người dùng cần kiểm tra thời gian bảo hành, bên cạnh cần xem về màn hình, khả năng hoạt động của máy. Do chất lượng tablet của Apple tốt, nên các rủi ro về hàng cũ không cao. "Việc xem bề ngoài có bị méo ro rơi vỡ hay không cũng rất quan trọng, bởi máy khi va chạm, sẽ bị ảnh hưởng nhiều đến màn hình, chạy không ổn định", Thiện kể về kinh nghiệm "săn" iPad 2 của mình.

Theo Quốc Khánh (VNE)

Đọc thêm