iOS 9 và những tính năng bị rò rỉ


Mặc dù Apple đã cố gắng ngăn chặn các thông tin rò rỉ, nhưng nó vẫn lan rộng một cách chóng mặt. iOS 9 hứa hẹn sẽ mang lại một sức sống mới cho iPhone 4S, một giao diện với nhiều biểu tượng, tích hợp ứng dụng tốt hơn và cải tiến cho Siri.

iOS 9 và những tính năng bị rò rỉ ảnh 1

Thời điểm Apple sẽ phát hành iOS 9?
Theo các thông lệ hàng năm, Apple thường tung ra các phiên bản mới của iOS vào mùa thu, khoảng một vài tháng sau khi diễn ra sự kiện WWDC, bên cạnh đó, công ty cũng hứa hẹn sẽ ra mắt bản cập nhật iOS 8.4 cho các thiết bị của hãng. Lưu ý rằng tại thời điểm diễn ra WWDC, iOS 9 vẫn sẽ chưa có sẵn để người dùng trải nghiệm, rất có khả năng nó sẽ được tung ra cùng lúc với dịp ra mắt phiên bản kế tiếp của iPhone (có thể vào tháng 8).
iOS 9 tương thích với các thiết bị nào?
Nếu đang sở hữu một sản phẩm của Apple nhưng lại không sử dụng kết nối Lightning, rất có thể bạn sẽ phải nâng cấp lên một thiết bị mới hơn để chạy được iOS 9. Động thái này sẽ góp phần vào việc hướng người dùng về một chuẩn kết nối chung, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới thiết bị.

iOS 9 và những tính năng bị rò rỉ ảnh 2

Dung lượng của iOS 9?
Một trong những thông tin được bàn luận sôi nổi nhất hiện nay là dung lượng của hệ điều hành mới sẽ là bao nhiêu? Trước đó, để cập nhật được iOS 8, người dùng phải làm trống thiết bị khoảng 4,6GB, con số này thực sự khá lớn nếu bạn đang sử dụng các thiết bị chỉ có 8GB hoặc 16GB lưu trữ, bên cạnh đó, vì dung lượng còn trống quá ít nên tốc độ chạy ứng dụng sẽ rất chậm. Vì vậy nhiều khả năng là iOS 9 sẽ có dung lượng nhỏ hơn so với người tiền nhiệm trước đó.
Tính năng, giao diện, tốc độ và tính ổn định trên iOS 9
Theo các thông tin tại 9to5Mac, nhóm các nhà nghiên cứu vẫn đang miệt mài làm việc với iOS 9 để cải thiện sự ổn định và tăng tốc độ thực thi ứng dụng. Hệ điều hành mới này cũng được đồn đoán là sẽ tích hợp một số phím tắt mới, cho phép người dùng có thể truy cập dễ dàng vào máy phát nhạc, menu chính, tắt Wi-Fi, Bluetooth thay vì phải điều hướng qua nhiều menu cài đặt.

iOS 9 và những tính năng bị rò rỉ ảnh 3

Apple Maps không thể nào so sánh được với Google Maps, nhưng họ vẫn không ngừng mày mò và tiếp tục cải thiện. Trong iOS 9, Apple Maps hứa hẹn sẽ được bổ sung thêm một tính năng mới được gọi là Transit, cung cấp cho người dùng tùy chọn để điều hướng trên xe buýt, tàu điện ngầm và các tuyến đường xe lửa cùng với kế hoạch hành trình.

Đọc thêm