iOS 8 có thể tích hợp tính năng nhận dạng thông tin bài hát

Kho ứng dụng di động đã có những phần mềm nhận dạng thông tin bài hát như Shazam hay SoundHound. Bằng cách ghi lại một đoạn ngắn âm thanh được phát ra, ứng dụng này sẽ phân tích với cơ sở dữ liệu để cho ra thông tin của bài hát như tên bản nhạc, ca sỹ hay hướng dẫn nghe nhạc, mua nhạc.

Báo cáo của Bloomberg cho biết, Apple đang làm việc để tích hợp tính năng tương tự trực tiếp vào iOS 8 mà không cần cài đặt phần mềm.

Siri-Shazam-6714-1397806112.jpg

Dịch vụ âm nhạc Shazam có thể được tích hợp trực tiếp vào Siri trên iOS 8. Ảnh minh họa.

Theo đó, 'trợ lý giọng nói' Siri được cho là thành phần sẽ được bổ sung tính năng nhận dạng bài hát. Người dùng có thể hỏi “bài hát đang phát là gì?” để tìm hiểu thông tin của bản nhạc đang nghe. Để đẩy nhanh quá trình phát triển, Apple lên kế hoạch hợp tác với dịch vụ âm nhạc Shazam nhằm tận dụng lợi thế về cơ sở dữ liệu. Việc tích hợp này sẽ diễn ra đơn giản tương tự như Apple sử dụng thông tin từ Yahoo cho dịch vụ thời tiết hay thông tin chứng khoán.

Tính đến 3/2013, ứng dụng Shazam được cài đặt trên 20% iPhone và đến đầu năm 2014, dịch vụ này đã có 90 triệu người dùng thường xuyên.

Ngoài dịch vụ nhận dạng âm nhạc, iOS 8 còn được cho là sẽ mang đến bản đồ Apple Maps mới với chất lượng được cải thiện, bộ ứng dụng chăm sóc sức khỏe, tương thích với đồng hồ thông minh iWatch. iOS 8 dự kiến được Apple trình diễn tại Hội nghị phát triển toàn cầu (WWDC) diễn ra vào 2/6 năm nay.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm