Internet khiến truyền hình cáp Mỹ bị ghẻ lạnh

Internet khiến truyền hình cáp Mỹ bị ghẻ lạnh ảnh 1
Hulu, dịch vụ truyền hình trên Internet ngày càng hút khách nhờ chi phí rẻ. (Nguồn: Internet)
Một nghiên cứu mới đây của công ty SNL Kagan đã cho thấy dịch vụ truyền hình trên Internet như Hulu và Netflix, hay các dịch vụ mới như Apple TV và Google TV, đang ngày càng tăng lượng khách hàng tiềm năng nhờ mức giá rẻ và tính linh hoạt cao hơn.

Theo nghiên cứu của SNL Kagan, các công ty vận hành truyền hình cáp đã mất 741.000 khách hàng trong quý 3/2010, mức giảm lớn nhất kể từ năm 1980.

Comcast, công ty cung cấp dịch vụ truyền hình cáp lớn nhất của Mỹ, mất 275.000 thuê bao trong quý 3/2010 trong khi công ty lớn thứ hai Time Warner Cable mất 155.000 thuê bao trong giai đoạn từ tháng 7-9/2010.

Khu vực truyền hình trả tiền - gồm cả truyền hình vệ tinh và dịch vụ truyền hình của các công ty viễn thông - đã mất 119.000 khách hàng trong quý 3/2010 trong khi một năm trước các dịch vụ này có thêm 346.000 khách hàng.

So với mức sụt giảm thuê bao 216.000 khách hàng trong quý 2/2010, thì mức sụt giảm thuê bao trong quý 3 là mức giảm lớn nhất trong lịch sử. Truyền hình trả tiền đã giảm 2,3% trong vòng sáu tháng qua, xuống còn khoảng 100 triệu thuê bao.

Netflix cho biết họ đã có hơn 16 triệu thành viên tại Mỹ và Canada và tuần trước công ty này đã công bố một kế hoạch dịch vụ với mức phí hàng tháng là 7,99 USD, cho phép tiếp cận không hạn chế các phim và truyền hình trên web.

Hulu, doanh nghiệp thuộc sở hữu của Walt Disney Co., News Corp. và NBC Universal, mới đây cũng đã tung ra dịch vụ "Hulu Plus,” cho phép người truy cập Internet xem các phim truyền hình trên mạng với giá 7,99 USD/tháng.

Nhà phân tích Jeff Kagan cho rằng người tiêu dùng Mỹ đã nhiều năm phải sử dụng truyền hình cáp với phí dịch vụ quá cao vì họ không có lựa chọn nào khác, song nay tình hình đã thay đổi.

Theo một nghiên cứu của công ty tư vấn Frank N. Magid Associates, được công bố tháng trước, thì chỉ 1% số khách hàng Mỹ đã chấm dứt thuê truyền hình cáp để chuyển sang sử dụng dịch vụ trên Internet và có 2,5% số khách hàng chỉ sử dụng riêng dịch vụ Internet./.

Theo Lan Khanh (Vietnam+)

Đọc thêm