Internet Explorer sẽ mất “ngôi vương” năm 2011?

Đó là khẳng định mới nhất từ phía tập đoàn nghiên cứu thị trường viễn thông uy tín Net Applications trong một bản báo cáo gần đây.

Tính đến cuối tháng 4/2009 vừa qua các phiên bản IE 6,7 và 8 liên tục mất điểm cụ thể IE8 mất đến 2,2%, IE7 mất 2%, IE mất 0,8%. Tổng cộng trên thị trường trình duyệt thị phần của IE đã giảm 0,7% xuống chỉ còn 66,1% trên toàn cầu.

“IE của Microsoft đang lâm vào tình cảnh chưa có tiền lệ trước đây với thị phần giảm liên tục, tôi chưa bao giờ nghĩ IE sẽ rơi vào hoàn cảnh hiện tại” Giám đốc marketing của Net Applications, ông Vince Vizzaccaro nhận định.

Trong khi IE đang rơi vào tình trạng mất thị phần thì được lợi lại là FireFox và Chrome của Google phát triển rất khả quan với mức tăng 0,4% nâng thị phần của FireFox lên 22,5% còn Chrome tăng ít hơn với 0,2% đạt mức 1,4% thị phần toàn cầu. Con số tăng không thực sự lớn nhưng nếu cứ đà như hiện tại con số đó sẽ tiếp tục là mối lo của Microsoft trong tương lai gần.

Internet Explorer sẽ mất “ngôi vương” năm 2011? ảnh 1

Thực tế, trong thời gian gần đây Microsoft cũng đã tung ra nhiều biện pháp nhằm tăng ảnh hưởng của IE trên thị trường thế giới như bổ sung tính năng tự động nâp cấp lên IE8 từ các phiên bản IE6, IE7 nhưng có một vấn để có thể nói là nguyên nhân không nhỏ dẫn đến tình trạng hiện tại của IE đó là vụ “lùm xùm” về chống độc quyền với Liên minh Châu Âu trong phiên bản Wiwdows 7 sắp ra mắt trong năm 2009.

“Để cứu vãn tình hình hiện tại đồng thời để củng cố lại vị thế cho IE rõ ràng Microsoft còn phải làm khá nhiều việc vì IE có quá nhiều đối thủ trong miếng bánh trình duyệt. Nếu không cứ với đà như hiện tại đến năm 2011 thị phần của Microsoft sẽ rớt xuống nhanh chóng chỉ còn 50%” ông Vince Vizzaccaro đánh giá.

Theo TT

Đọc thêm