Internet có thể "chập chờn" vì bảo trì cáp quang biển

Internet có thể "chập chờn" vì bảo trì cáp quang biển ảnh 1

Việc bảo trì này có thể sẽ ảnh hưởng tới một số nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam có dung lượng khai thác trên tuyến cáp này.

Trong quá trình bảo trì, việc truy nhập các dịch vụ quốc tế như web, e-mail, thoại, video… có khả năng bị ảnh hưởng (tốc độ nhanh, chậm không ổn định trong khoảng thời gian nhất định) ở khu vực phía Nam (các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế trở vào), còn tại khu vực phía Bắc hầu như không bị ảnh hưởng. Ngoài ra, việc giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị tác động, nên truy nhập web và e-mail giữa các khách hàng trong nước (có địa chỉ IP thuộc Việt Nam) được tiến hành bình thường.

Để đảm bảo dịch vụ được cung cấp một cách tốt nhất cho khách hàng của mình, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) vẫn sẽ thực hiện phương án bổ sung lưu lượng có thể bị thiếu hụt trong thời gian bảo trì hệ thống AAG từ các kênh kết nối quốc tế khác.

Đồng thời, FPT Telecom khuyến cáo khách hàng chuyển sang sử dụng các dịch vụ Internet trong nước, hạn chế dùng dịch vụ quốc tế trong thời điểm này để tránh ảnh hưởng do nghẽn lưu lượng.

Dự án cáp quang biển AAG được khởi công tháng 4/2007, tổng vốn đầu tư khoảng 560 triệu USD với chiều dài gần 20.000 km, bắt đầu từ Malaysia (TM) và kết cuối tại Mỹ (AT&T). AAG có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Brunay), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippinnes), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)...

Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km, cập bờ tại Vũng Tàu và chính thức hoạt động từ tháng 11/2009. Hiện tại, AAG là tuyến cáp quang đầu tiên và duy nhất kết nối trực tiếp lưu lượng từ khu vực Đông Nam Á đến Mỹ.

Còn nhớ, cũng chính tuyến cáp quang biển này đã gặp sự cố hôm 8/3 vừa qua khiến chất lượng dịch vụ Internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng khá nhiều và tình trạng chỉ được khắc phục hoàn toàn vào cuối tháng 3. 

Theo TP (ICTnews)

Đọc thêm