Internet chập chờn vì cáp quang biển AAG lại bị đứt

Tối 2-8, một phân đoạn tuyến cáp quang AAG từ Việt Nam đi Hong Kong gặp sự cố, gây ảnh hưởng đến kết nối Internet Việt Nam. Ngay sau khi phát hiện, Viettel đã bổ sung dung lượng từ tuyến cáp quang Liên Á (IA) và tiến hành định tuyến lại cho khách hàng. Do đó các giao dịch, trao đổi thông tin, kết nối Internet trong nước và quốc tế sẽ không bị ảnh hưởng.

Trước đó, nhận thấy tuyến cáp quang AAG thường xuyên gặp sự cố đứt cáp Viettel đã đầu tư thêm tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) để đảm bảo kết nối. Bên cạnh đó Viettel đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư thêm 2 tuyến cáp quang biển mới là tuyến Châu Á - Thái Bình Dương APG (Asia Pacific Gateway) nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ cùng tuyến AAE1 - Asia Africa Euro 1 nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi.

cáp quang

Tất nhiên việc truy cập vào các trang web và những dịch vụ trong nước vẫn diễn ra bình thường.

Để tránh bị ảnh hưởng công việc trong thời gian bảo trì, bạn hãy chuyển sang sử dụng Google DNS, cài đặt trình duyệt Tor (https://goo.gl/XEQ80) hoặc những ứng dụng VPN (Secure VPN, OpenVPN…) để truy cập vào các trang web quốc tế nhanh hơn.

AAG là tuyến cáp quang khá quan trọng trong khu vực, cung cấp tốc độ lên đến 2 Terabit/giây, tổng chi phí đầu tư phát triển hệ thống cáp AAG lên tới 600 triệu USD.

 

Đọc thêm