Internet 3D sẽ “bùng nổ” trong 5-10 năm tới

Internet 3D sẽ “bùng nổ” trong 5-10 năm tới ảnh 1
3D sẽ thay đổi hoàn toàn cách tương tác của người dùng trên Internet.
Sean Koehl, chuyên gia công nghệ của trung tâm thí nghiệm Intel Labs, cho rằng, những công nghệ tân tiến nhất sắp xuất hiện trong một ngày không xa sẽ thay đổi cách con người tương tác với bạn bè và với cả các thiết bị điện tử. Theo ông này, trong vòng 5 năm tới, các ứng dụng 3D mang lại những trải nghiệm thật như cuộc sống sẽ xuất hiện trên Internet.

Trong tất cả những dự án công nghệ đang được xây dựng tại Intel Labs, ông Koehl cho hay ông đặt hết tâm huyết của mình vào công nghệ 3D và ông tin rằng 3D sẽ thay đổi con người tương tác với các thông tin trực tuyến.

Ông này cho biết hiện việc phát triển các ứng dụng 3D trực tuyến chưa được đầu tư mạnh mẽ để mang lại những tính năng và chất lượng hình ảnh 3 chiều cho người dùng Internet.

“Internet có thể không bao giờ đạt được ngưỡng 3D toàn diện nhưng các môi trường 3 chiều sẽ sớm được triển khai trong 5 năm nữa”.

Dan Olds, một nhà phân tích của Tập đoàn cố vấn The Gabriel Consulting Group, cho rằng Internet 3D sẽ mang lại sự thay đổi lớn trong cách con người sử dụng nó.

Internet 3D sẽ tạo ra một bước ngoặt lớn, trong đó người dùng sẽ có thể tham gia những cuộc họp ảo mà không cần phải trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết như trước đây. Và, Internet 3D cũng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực giải trí. Thay vì phải ra sân bóng, người dùng có thể xem các trận đấu yêu thích với hình ảnh, âm thanh chất lượng 3D trên Internet.

Dan Olds cũng thừa nhận nếu Internet 3D thực sự phổ biến thì chính nó cũng sẽ là “thảm họa” với các ngành công nghiệp phụ thuộc vào các hoạt động thực tế của con người, như bóng đá. Tuy vậy, Internet 3D sẽ mang lại nhiều lựa chọn cho người dùng bởi cho dù ở đâu, khi nào, con người dùng có thể chơi những trò chơi mà họ yêu thích; và có thể điều khiển từ xa. Các doanh nghiệp sẽ sử dụng công nghệ này như một vũ khí cạnh tranh để tạo ra dịch vụ tốt hơn cho người dùng.

Theo N.H. (Dân Trí / PCWorld)

Đọc thêm