Intel tổ chức hội nghị về các giải pháp IoT (Internet of Things)


Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện về IOT mà Intel tổ chức trên toàn cầu cũng như trong khu vực Thái Bình Dương kể từ đầu năm 2015. Hoạt động này đồng thời giới thiệu các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ của Intel được áp dụng một cách phù hợp nhằm nâng cao đời sống con người, đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh, tăng cường hiệu quả quản lý...
Đầu tiên, Intel đưa ra nền tảng cho thị trường, được gọi là Trạm kết nối (Gateway) với sự đa dạng về chỉ số giá cả/hiệu năng cho phép khách hàng kết nối các loại thiết bị hiện có với điện toán đám mây. 
Thứ hai, chúng tôi đang bổ sung danh mục sản phẩm giúp mở rộng tầm với vào các ứng dụng IoT đang phát triển với nhu cầu sử dụng ít năng lượng (low power) như Intel Quark SoC X1000, Intel Atom E3800, và mới đây nhất là sản phẩm Intel Quark microcontroller D1000.

Intel tổ chức hội nghị về các giải pháp IoT (Internet of Things) ảnh 1

Thứ ba, chúng tôi đang hoàn thiện các Khối phát triển dùng chung (Building block) có thể sử dụng xuyên suốt cho nhiều ứng dụng ngành dọc khác nhau giúp giảm thời gian phát triển sản phẩm, nhằm giúp cho các đối tác công nghệ đưa giải pháp và sản phẩm ra thị trường một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Tại hội nghị, các chuyên gia của Intel chia sẻ cách tiếp cận, về cách xây dựng và phát triển hệ sinh thái, đồng thời chia sẻ những giải pháp IoT tiên tiến đã được áp dụng góp phần xây dựng thành phố thông minh và giải quyết một số bài toán lĩnh vực giao thông vận tải. 

Intel tổ chức hội nghị về các giải pháp IoT (Internet of Things) ảnh 2

Ông Trần Đức Trung – Tổng giám đốc Intel Việt Nam cho biết:”Hội nghị các giải pháp Internet của Vạn Vật của Intel không chỉ là cơ hội để Intel giới thiệu đến cộng đồng công nghệ trong nước những giải pháp và công nghệ tiên tiến của Intel cho thị trường Việt Nam mà còn ra toàn cầu.”

Ngoài ra trong hội nghị, Intel đã mời đối tác trong nước DTT, thành viên mới của Intel ISA trình bày về định hướng ứng dụng Intel IoT để phát triển Nền tảng IoT Mở của mình (OIP- Open IOT Platform), góp phần cho chặng đường Từ Chính phủ điện tử đến Quốc gia thông minh của Việt nam. 

Đọc thêm