Intel tấn công thị trường chip đồ họa cho laptop

Intel tấn công thị trường chip đồ họa cho laptop ảnh 1

Chip đồ họa thế hệ mới có tên mã là “Pine Trail” sẽ ra mắt tại Triển lãm CES vào cuối tháng này. Chức năng đồ họa sẽ được tích hợp trực tiếp trên cùng một tấm silicon giống như là bộ vi xử lý trung tâm “CPU”. Thiết kế này khác với các loại chip “gắn” card đồ họa trên một miếng silicon tách rời với chipset.

Ngay sau chip thế hệ mới này, Intel cũng sẽ trình làng chip đồ họa tích hợp cho laptop có tên là “Arrandale”.

Tích hợp chức năng đồ họa lên “CPU” là một cú dánh với đối thủ AMD bởi hãng sản xuất chip lớn thứ 2 trên thế gới này đã mua lại “ông lớn” trong làng chip đồ họa là ATI từ năm 2006 nhưng chưa đạt được thành tích như Intel.

Hãng sản xuất vi xử lý lớn nhất thế giới này cũng dự định sẽ tiế́n vào thị trường chip đồ họa giá rẻ vốn được rất nhiều người dùng lựa chọn để thay thế cho các dòng chip hiệu suất cao của Nvidia hay ATI của AMD.

Với tính năng mới này, chip đời mới sẽ “tăng tốc” cho chức năng có tên là “drag-and-drop transcoding” trong Windows 7, ví dụ như chuyển mã (convert) một bộ phim trên PC sang một định dạng có thể xem được trên iPhone hay iPhone. Tuy nhiên, chức năng này chưa có mặt ngay lập tức được. Hãng hứa sẽ sớm nâng cấp trong bộ vi xử lý sau này.

Chip Arrandale không hỗ trợ công nghệ đa phương tiện DirectX-11 của Windows 7.

Hôm qua, gã khổng lồ này cũng khẳng định trong tương lai sẽ tiếp tục phát triển chip đồ họa riêng biệt.

Mặc dù tuyên bố hồi cuối tuần vừa rồi của Intel khiến giới công nghệ khá tò mò nhưng giá cổ phiếu của đối thủ Nvidia vẫn tăng hơn 12% trong ngày giao dịch hôm qua. Tuy vậy, Intel vẫn đi dầu trên thị trường chip đồ họa tích hợp.

 Theo T.Vũ (Dân trí / CNet)

Đọc thêm