Intel ra mắt vi xử lý Z3000 Series sản xuất tại Việt Nam

Intel ra mắt vi xử lý Z3000 Series sản xuất tại Việt Nam ảnh 1

Sáng qua (3/12), tại TP.HCM, tập đoàn Intel đã cho ra mắt dòng SoC năng lượng thấp mới nhất, có tên mã “Bay Trail” Z3000 Series, đây là dòng sản phẩm dành cho các thiết bị máy tính bảng hiệu suất cao, tiếm kiệm năng lượng, các thiết bị 2 trong 1 và các thiết bị di động khác dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, đến từ các đối tác hàng đầu của Intel bao gồm Asus, Lenovo, HP, Acer và Dell.

Họ vi xử lý “Bay Trail” dựa trên vi kiến trúc “Silvermont” công nghệ bán dẫn 22nm hiệu suất cao, năng lượng thấp của Intel được công bố vào tháng 5/2013. Atom Z3000 Series (tên mã “Bay Trail-T”) là SoC di động đa nhân đầu tiên của Intel có khả năng xử lý mạnh nhất hiện nay dành cho máy tính bảng và thiết kế di động mỏng đẹp, đồng thời vẫn giữ được tuổi thọ pin được lâu dài hơn, với thời lượng công bố có thể hoạt động liên tục trong 10 giờ hoặc 3 tuần ở chế độ chờ. Đây cũng là họ bộ vi xử lý mang đến cấu hình phần cứng hỗ trợ cả Windows 8 và Android nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng về hình thức sử dụng và giá cả.

Intel ra mắt vi xử lý Z3000 Series sản xuất tại Việt Nam ảnh 2

Ông Mai Sean Cang - Tổng Giám Đốc Intel Việt Nam

Đồng thời, Intel cũng công bố việc nhà máy sản xuất chip của hãng tại Việt Nam (thuộc khu vực Quận 9) sẽ chịu trách nhiệm sản xuất chip SoC Z3000 Series và dự kiến xuất xưởng sớm nhất là vào cuối tháng 12 này, đây được xem là một cột mốc đáng ghi nhớ của tập đoàn công nghệ Intel tại Việt Nam.

Theo X.T (ICTnews)

Đọc thêm