Intel ra mắt ứng dụng nhắn tin tạo avatar siêu "độc"

Intel, Pocket Avatars

Tên tuổi Intel vốn không liên quan nhiều đến phần mềm, nhất lại là phần mềm phục vụ người dùng cá nhân. Song lần này, Intel tự tin rằng Pocket Avatars sẽ thay đổi điều này và giúp hãng vượt dần ra khỏi hình ảnh một hãng sản xuất chip thuần túy.

Hiện đã xuất hiện trên cả hai quầy ứng dụng Apple lẫn Google App Store, Pocket Avatars sử dụng nhiều công nghệ do Intel Labs - đơn vị chuyên nghiên cứu & phát triển của Intel - sáng tạo ra, chẳng hạn như mã theo dõi khuôn mặt để tái tạo avatar. "Thực ra mọi người không biết chúng tôi đã triển khai nhiều phần mềm cỡ nào trong các thiết bị sử dụng chip của Intel. Do đó, đây là dịp rất hay để chúng tôi trình diễn với mọi người về những sáng tạo thú vị, độc đáo của mình", ông Mike Bell, Tổng giám đốc mảng Thiết bị mới của Intel chia sẻ.

Dù Intel nuôi tham vọng lớn với Pocket Avatars song hãng cần nhớ rằng, thị trường di động ứng dụng, nhất là nhắn tin di động, đang là một trong những chiến trường khốc liệt nhất thế giới. Ngoài WhatsApp của Facebook, Skype của Microsoft, Snapchat, Tango còn có hàng chục dịch vụ nhắn tin và chat video khác như Viber, Line, Kakao Talk. Ngoài ra, Intel có một "lịch sử" không lấy gì làm lạc quan khi cố vươn mình ra khỏi lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là vi xử lý, từ TV, smartphone cho đến máy tính bảng. Gần đây nhất, Intel đã chập chững bước chân vào thị trường wearable khi mua lại Basis Science hồi tháng Ba, một công ty khởi nghiệp chuyên sản xuất thiết bị theo dõi sức khỏe cao cấp. Năm ngoái, gã khổng lồ chip cũng đã đầu tư cho đối thủ của Google Glass là Recon Instruments.

Các avatar sẽ được sử dụng thay cho mặt thật bên trong môi trường Pocket Avatars để tạo ra nét riêng cho ứng dụng này. Sử dụng camera mặt trước và micro của điện thoại, ứng dụng sẽ ghi lại giọng nói, nụ cười, cái nháy mắt của người dùng cũng như chuyển động đầu của họ để tái tạo khuôn mặt dưới dạng avatar. Bạn có thể chọn ác quỷ hay sư tử nếu muốn, nhưng cũng có thể biến mình thành thiên sứ và những con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu khác. Sau khi thu hình một tin nhắn ngắn (tối đa 15 giây), người dùng sẽ có thể gửi nó cho bạn bè của mình ngay trong ứng dụng hoặc thông qua tin nhắn SMS, email, mạng xã hội.

Intel cũng hợp tác với một số hãng như Lego, Gumby & Pokey... để cung cấp hơn 40 avatar khác nhau. Ứng dụng được tải hoàn toàn miễn phí song một số avatar độc sẽ đòi hỏi bạn phải bỏ ra 99 cent cho một lần download.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm