Intel dẫn đầu trong trải nghiệm điện toán và AI


Trong bài diễn văn khai mạc tại sự kiện Computex 2015, Kirk Skaugen, Phó Chủ tịch cấp cao và Tổng giám đốc bộ phận Điện toán Khách hàng đã khuyến khích hệ sinh thái công nghệ Đài loan kết hợp với nhau nhằm nắm bắt cơ hội định hình tương lai của ngành điện toán.
Ông Skaugen phát biểu: "Định luật Moore đã mở đường cho các cải cách công nghệ đáng kinh ngạc trong vòng 50 năm qua và nhờ vào định luật này, trong tương lai mọi sự vật sẽ có khả năng tính toán và kết nối. Lịch sử hợp tác 30 năm qua của chúng tôi với Đài Loan đã đem đến những cải cách mang tính lịch sử cho thế giới, từ công nghệ điện toán cá nhân đến công nghệ điện toán đám mây và các trung tâm dữ liệu."
Những sản phẩm và giải pháp nổi bật được Intel giới thiệu tại sự kiện Computex 2015 bao gồm:
Thông tin về Sản phẩm kết nối Internet ( Internet of Things):
• Intel thông báo việc mở rộng dòng sản phẩm Intel IoT Gateway. Cổng kết nối thiết kế tham chiếu theo công nghệ mới nhất đem đến nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn về silicon và phần mềm, cùng với các cổng kết nối trên bộ vi xử lý Intel Core và Wind River Intelligent Device Platform XT 3 sẽ đem đến những lựa chọn linh hoạt hơn để sử dụng các ứng dụng có yêu cầu đầu với chi phí thấp.
• Intel cũng mở rộng sự lựa chọn dành cho hệ điều hành đối với các đồ họa tham chiếu Intel IoT Gateway và sự có mặt có Ubuntu Snappy Core từ Canonical. Việc mở rộng này dựa trên các hệ điều hành sẵn có như Microsoft và Wind River.
• Đối với các giải pháp IoT, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ và y tế, Intel ra mắt các bộ vi xử lý mới như Intel Pentium, Intel Celeron và Intel Atom. Với hiệu năng đồ họa đáng kinh ngạc trong các vỏ công trình có nhiệt năng thấp, các bộ vi xử lý này được tối ưu hóa dành cho IoT và có khả năng hoạt động tốt trong thời hạn 7 năm.
• Intel Unite™ được giới thiệu như một giải pháp thương mại mới tiết kiệm chi phí thiết kế nhằm giúp việc hội họp trở nên dễ dàng thoải mái hơn và nâng cao năng suất các cuộc họp.
• Dòng sản phẩm Intel Core thế hệ thứ 5 giờ đã có bộ vi xử lý máy tính để bàn LGA với đồ họa Iris Pro tích hợp, công nghệ xử lý đồ họa và truyền thông mạnh nhất của Intel. Thông số tiêu thụ điện thấp 65W TDP cho phép hoạt động trên nhiều loại thiết bị, từ những máy tính cá nhân Mini mỏng và nhỏ đến các máy tính để bàn Tất cả-trong-Một, tăng hiệu năng đồ họa 3D lên 2 lần, khả năng chuyển đối video tăng 25% và hiệu năng máy tính tăng 20% so với các thế hệ bộ xử lý cũ.

Đọc thêm