Intel cấp học bổng du học Mỹ cho sinh viên Việt Nam

Intel cấp học bổng du học Mỹ cho sinh viên Việt Nam ảnh 1
Ông Rick Howarth, Tổng Giám đốc Intel Products Vietnam phát biểu tại lễ Công bố Chương trình học bổng du học 2010. Ảnh: Đ.Q

Các sinh viên được trao học bổng sẽ được tham gia học tập tại trường Đại học Portland (Portland State University – PSU), Hoa Kỳ, trong hai năm bắt đầu từ năm học 2010.

Các sinh viên sẽ được lựa chọn từ những trường kỹ thuật ở Việt Nam và danh sách các sinh viên trúng tuyển sẽ được công bố vào tháng 5/2010. Sau khi trúng tuyển, sinh viên được trao học bổng sẽ được tham gia học tập tại trường Đại học Portland (Portland State University – PSU), Hoa Kỳ, trong 2 năm bắt đầu từ năm học 2010.

Trong khuôn khổ của chương trình học bổng, những thí sinh xuất sắc nhất sẽ có cơ hội nhận bằng đai học kỹ thuật theo chương trình 3+2, tức là 3 năm học tại Việt Nam, và 2 năm học tại Đại học Portland. Sau khi tốt nghiệp, các sinh viên này sẽ quay về TP. HCM, và tham gia vào đội ngũ của Intel.

Chương trình học bổng này là sự hợp tác giữa Công ty Intel Products Việt Nam, Đại học Portland, và 5 trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại Việt Nam. Các sinh viên được tham dự chương trình phải đến từ một trong các trường: Đại học Bách Khoa TP.HCM, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Đại học Quốc tế TP. HCM, Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. HCM, và Đai học Khoa Học Tự nhiên TP.HCM. 

Đây là lần thứ hai Chương trình Học bổng Du học của Intel Việt Nam được tổ chức. Năm 2009, 28 sinh viên đã được nhận học bổng lần đầu từ Intel Việt Nam và đang theo học chuyên ngành kỹ thuật tại Đại học Portland. Theo đại diện Intel; tất cả các sinh viên này đều hòa nhập và có được những kết quả học tập rất tốt.

Những sinh viên đủ điều kiện tham dự có thể đăng ký trên mạng qua trang web của Đại học Portland tại đây.

Theo Q.Đ (ICTnews)

Đọc thêm