IE8 sẽ được tự động nâng cấp

Khác hẳn với việc lần đầu tiên tung ra phiên bản IE 8 chính thức (ngày 19/3), lần này Microsoft không yêu cầu người dùng phải truy cập vào trang chủ của họ để tài về bộ cài đặt mà cho phép các phiên bản IE 6, IE 7 có thể tự động “lột xác” thành IE 8 chỉ trong vài phút thông qua chương trình cập nhật tự động(Auto Update). Với cách làm mới này, Microsoft hy vọng thị phần của trình duyệt IE mà họ đã rất kỳ vọng sẽ gia tăng nhanh chóng để “tăng cường sức lực” trong cuộc chiến với đối thủ Firefox.

“Bắt đầu từ tuần thứ 3 của tháng 4, người dùng vẫn đang dùng IE6 hay IE7 trên các hệ điều hành Windows XP, Windows Vista, Windows Server 2003, hay Windows Server 2008 sẽ nhận được một thông báo thông qua Automatic Update về việc nâng cấp lên IE8,” Microsoft nói trên blog của các nhà phát triển IE8.

Tuy nhiên, người dùng vẫn có quyền chọn cài đặt hay không phiên bản này thông qua các nút bấm trên màn hình chào mừng như “ask later” (nhắc lại sau đây), “install now” (cài đặt ngay), hoặc “don’t install” (không cài đặt). Đối với những người dùng đang tắt chức năng Auto Update vẫn có thể tải về bản cập nhật như một sự lựa chọn riêng.

Hiện, Internet Explorer vẫn chiếm 66,82% thị phần trình duyệt còn Firefox chiếm 22,05%.

Theo ICTNews (Vnunet)

Đọc thêm