IdeaHunter 2018 - Sân chơi dành cho những ý tưởng khởi nghiệp

Đây là sân chơi Hackathon dành cho những ý tưởng khởi nghiệp công nghệ, diễn ra trong bốn ngày từ 3-10 đến 6-10, IdeaHunter 2018, ngoài hoạt động Hackathon, chương trình còn có IdeaHunter Talks là chia sẻ của các diễn giả đình đám đến từ Google, Microsoft, GHN Express…

Chủ đề năm nay “Biến ý tưởng công nghệ thành sản phẩm thực tiễn” và sau đó là phần thuyết trình chung kết các đội thi tham dự Hackathon dưới sự có mặt của các quỹ đầu tư, công ty, tập đoàn đến từ Nhật, gắn kết và tạo nhiều giá trị cho công đồng nhất có thể.

Theo Ban tổ chức cho biết ngoài tổng giải thưởng giá trị hiện kim lớn, những sản phẩm xuất sắc nhất, mang tính ứng dụng thực tiễn cao sẽ được chọn để tham dự Tuần Lễ Triển Lãm Công Nghệ - Tokyo, Japan - Triễn lãm công nghệ lớn nhất Nhật Bản (IT Japan Week) trong năm 2018.

Ngoài ra, điểm mới của IdeaHunter 2018 là các Đội thi sẽ trải qua 48 giờ liên tục Hackathon để hoàn thành sản phẩm từ ý tưởng ban đầu. Riêng các đội thi là Startup công nghệ sẽ được gợi ý phát triển sản phẩm theo hướng ứng dụng công nghệ vào tương lai để mang lại nhiều đổi mới trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Điều đặt biệt trong Hackathon của IdeaHunter 2018 lần này là thí sinh (Hackers) không những được Chuẩn hóa về mặt Công nghệ mà còn được Tư vấn, hướng dẫn để các thí sinh có thể đưa ra một mô hình kinh doanh gồm các nội dung trong khuôn khổ sự kiện. Khuyến khích các ứng dụng phát triển cộng đồng bằng việc đưa công nghệ trong các lĩnh vực (IoT, Blockchain, AI, Games, Webs, Apps) vào sản phẩm, có mô hình kinh doanh và kế hoạch thực tế.

 

Đọc thêm