IBM phá kỷ lục về số lượng bằng sáng chế tại Mỹ

Ngày 17/1, Tập đoàn công nghệ IBM thông báo, các nhà phát minh của đơn vị này đã nhận được 5.869 bằng sáng chế của Mỹ trong năm 2010. Kế sau đó là Samsung, với 4.551 sáng chế và Microsoft là 3.094 sáng chế…

Thành công này của IBM đã khiến họ trở thành đơn vị đầu tiên được cấp một số lượng bằng sáng chế của Mỹ lên tới con số trên 5.000 trong vòng một năm.

Những sáng chế của IBM ở nhiều lĩnh vực như công nghệ phân tích, điện toán lõi và phần mềm, điện nước thông minh, hệ thống giao thông và các hệ thống y tế.

Thành công này của IBM là sự đóng cóp của hơn 7.000 nhà phát minh tại 46 bang của Mỹ và 29 quốc gia khác nhau. Trong đó, các nhà phát minh ở bên ngoài nước Mỹ đóng góp hơn 22% tổng số bằng sáng chế của công ty trong năm 2010, tương đương với mức tăng 27% so với số lượng bằng sáng chế do các nhà phát minh quốc tế đóng góp trong vòng 3 năm trước.

Ông Kevin Reardon, Tổng giám đốc phụ trách Quyền sở hữu trí tuệ của IBM cho biết, mỗi năm IBM đầu tư khoảng 6 tỷ USD vào hoạt động nghiên cứu, phát triển./.

Theo Trung Hiền (Vietnam+)

Đọc thêm