IBM khánh thành Trung tâm Năng lực System Z

Ví dụ, doanh nghiệp muốn nghiên cứu và thử nghiệm những chương trình ứng dụng mới trong công tác giao dịch với khách hàng, nhưng họ không thể cho ngừng hoạt động hệ thống CNTT để thử nghiệm vì các hoạt động kinh doanh phải mang tính liên tục. Lúc này doanh nghiệp có thể sử dụng Trung tâm Năng lực z với máy chủ System z10 và những phần mềm trung gian, kiến thức kỹ thuật, để thực hiện trong một môi trường mô phỏng, kiểm chứng kết quả trước khi đưa ra quyết định đầu tư thực sự.

Các nhà phát triển phần mềm độc lập (ISV) và đối tác kinh doanh của IBM cũng có thể khai thác ưu thế của trung tâm để xây dựng, kiểm nghiệm, tinh chỉnh các ứng dụng và giải pháp của họ trước khi đưa ra thị trường.

Ông Võ Tấn Long, Tổng giám đốc IBM Việt Nam, cho biết: "Với việc máy chủ System z có mặt tại Việt Nam, doanh nghiệp có thể chạy thử các giải pháp họ dự kiến đầu tư mà không làm ảnh hưởng đến môi trường kỹ thuật hiện tại của công ty hay đòi hỏi đầu tư khác cho những chương trình thử nghiệm".

Máy chủ mainframe IBM System z10. Ảnh: Hà Mai.
Máy chủ mainframe IBM System z10. Ảnh: Hà Mai.

Ông Nguyễn Thành Trung, CEO Công ty Cinotec đánh giá, Trung tâm Năng lực System z của IBM không chỉ giúp doanh nghiệp có khả năng sử dụng các phương tiện và công nghệ mới nhất để kiểm nghiệm các ứng dụng, mà còn tạo cơ hội cho nhân viên được tham dự các khóa đào tạo chuyên nghiệp.

Trung tâm Năng lực System z (System z Competency Center) thuộc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo IBM Việt Nam (IBM Vietnam Innovation Center), đặt tại TP HCM.

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm