IBM hoàn tất việc mua hãng lưu dữ liệu Storwize

IBM hoàn tất việc mua hãng lưu dữ liệu Storwize ảnh 1
(Nguồn: Internet)
Như vậy, Storwize sẽ trở thành một bộ phận của nhóm về phần mềm và hệ thống của IBM. Tuy nhiên, các chi tiết cụ thể về tài chính của vụ mua bán này không được công bố.

Công nghệ của Storwize cho phép các tổ chức lưu trữ và tìm kiếm dữ liệu hiệu quả hơn.

Trong một tuyên bố, ông Brian Truskowski, Tổng giám đốc phụ trách mạng và lưu trữ hệ thống của IBM cho biết, tập đoàn tập trung vào việc hỗ trợ các khách hàng giảm bớt chi phí và sự phức tạp của việc quản lý một khối lượng lớn các dữ liệu ngày càng tăng lên theo năm tháng.

Công nghệ của Storwize cho phép các khách hàng của IBM nén các dữ liệu quan trọng, đồng thời tránh tình trạng lộn xộn khi lưu trữ cũng như các chi phí điện năng và làm mát.

Hiện nay, công ty Storwize có hơn 100 khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau như năng lượng, sản xuất, tài chính, bảo hiểm và liên lạc viễn thông.

Cùng ngày, tập đoàn đa công nghệ 3M Co. của Mỹ cũng cho biết tập đoàn này đang cố gắng mở rộng lĩnh vực kinh doanh vào thị trường an ninh bằng cách mua lại công ty Cogent Inc với giá khoảng 943 triệu USD.

Ban giám đốc của Cogent đã nhất trí với thỏa thuận và đang kêu gọi các cổ động chấp nhận. Công ty Cogent phát triển các hệ thống tự động xác nhận dấu vân tay cũng như các hệ thống nhận biết ánh mắt và khuôn mặt, vốn được các chính phủ và các cơ quan tuần tra biên giới cũng như thực thi pháp luật sử dụng rộng rãi./.
Theo Khắc Hiếu/Washington (Vietnam+)

Đọc thêm