Huawei sẽ giảm 40-60% các lô hàng smartphone quốc tế?

Công ty công nghệ lớn nhất của Trung Quốc đang đưa ra các ước tính nội bộ và xem xét lại kế hoạch xuất xưởng smartphone ra nước ngoài. Đơn cử  như mẫu Honor 20, thiết bị này sẽ được bán ra tại châu Âu vào ngày 21-6 tới đây, bao gồm cả Pháp và Anh, tuy nhiên, công ty có thể sẽ cắt giảm lô hàng nếu doanh thu không đạt chỉ tiêu. 

Honor 20 có giá khoảng 500 USD, chạy hệ điều hành Android 9 và sử dụng vi xử lý Kirin “cây nhà lá vườn”. 

Vào tháng 5-2019, Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách đen thương mại. Không lâu sau, nhiều công ty Mỹ đã tạm ngừng hợp tác với Huawei, việc Google rút giấy phép sử dụng hệ điều hành Android và các dịch vụ đi kèm không ảnh hưởng quá nhiều đến người tiêu dùng tại Trung Quốc. Tuy nhiên, hơn một nửa doanh số điện thoại của Huawei lại đến từ thị trường nước ngoài, việc mất quyền truy cập vào Google Play và các ứng dụng như YouTube, Gmail,… sẽ khiến công ty bị ảnh hưởng nặng nề. 

Về lâu dài, Huawei đang phát triển thêm chip và hệ điều hành di động riêng để giảm sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài. Công ty đang đào sâu vào các lĩnh vực cao cấp hơn như ra mắt các mẫu điện thoại có thể gập lại (Mate X). 

Huawei hiện đang nắm giữ hơn 1/3 thị trường điện thoại thông minh tại Trung Quốc. Năm 2018, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 trên thế giới. Công ty đặt mục tiêu sẽ lấy một nửa thị trường smartphone ở Trung Quốc vào năm 2019 để bù đắp cho sự suy giảm ở nước ngoài. 

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, thị phần điện thoại thông minh của Huawei tại Trung Quốc có thể tăng tới 45% so với con số 30-35% trước đó. 

Trong khi thị trường nội địa đang thu hẹp, Huawei hy vọng sẽ thúc đẩy các lô hàng bằng cách đầu tư vào tiếp thị và mở rộng các kênh phân phối, một nguồn tin thân cận cho biết. 

Đọc thêm