Huawei hiển thị quảng cáo trên màn hình khóa điện thoại?

Theo các báo cáo của người dùng, họ bắt đầu thấy quảng cáo của Booking.com trên nhiều dòng điện thoại Huawei, đơn cử như P30 Pro, P20, P20 Lite, Honor 10 và P20 Pro. Quảng cáo dường như không giới hạn hiển thị theo vùng, thay vào đó rất nhiều người trên thế giới thấy xuất hiện quảng cáo. 

Để xóa quảng cáo và ngăn chặn chúng hiển thị lại, bạn hãy tạm thời ngừng sử dụng hình nền tạp chí được tích hợp sẵn trên máy. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải tự đặt hình nền theo cách thủ công.

Đến thời điểm hiện tại, cả Huawei lẫn Booking.com đều không phản hồi về lý do tại sao những quảng cáo này bắt đầu xuất hiện. 

Theo báo cáo của The Bell (một ấn phẩm của Nga), Huawei dường như đang xem xét đến việc sử dụng thử hệ điều hành Aurora, được xây dựng trên nền tảng sailfish mã nguồn mở. 

Hệ điều hành sailfish trên điện thoại. 

Hai nguồn tin giấu tên cho hay, Phó Chủ tịch Huawei Guo Ping đã nói chuyện với Bộ trưởng Phát triển Kỹ thuật số và Truyền thông của Nga Konstantin Noskov về việc sử dụng Aurora, đồng thời Huawei cũng đang tính đến việc sản xuất điện thoại tại Nga cùng với chip và phần mềm.

Hệ điều hành sailfish được phát triển trên nền tảng MeeGo (được sử dụng trên Nokia N9).

Liệu rằng Huawei sẽ sử dụng Aurora hay hệ điều hành Hongmeng của riêng mình? Có hay không một thỏa thuận thương mại thứ hai giữa Mỹ và Trung Quốc để xóa tên Huawei khỏi danh sách đen, cho phép công ty một lần nữa sử dụng các dịch vụ của Google và Android? 

Xiaomi và Vivo dự định chuyển sang HĐH của Huawei?
Xiaomi và Vivo dự định chuyển sang HĐH của Huawei?
(PLO) - Theo tờ Global Times, Huawei được cho là đang thử nghiệm hệ điều hành HĐH riêng (Hongmeng) và bắt tay với các nhà sản xuất điện thoại trong nước như Xiaomi, Vivo và một hãng điện thoại khác cũng từ Trung Quốc.

Đọc thêm