Huawei khai trương cửa hàng trải nghiệm thứ 6 tại Việt Nam

Việt Nam được Huawei nhận định là một trong những thị trường tiềm năng hàng đầu với dân số hơn 95 triệu người, tỷ lệ dân số trẻ cao, thích trải nghiệm và tiếp cận các công nghệ mới cũng như có hứng thú với các sản phẩm công nghệ mang tính đột phá.

Từ năm 2018, Huawei đã thay đổi chiến lược tại Việt Nam, tái định vị thương hiệu bằng những sản phẩm cao cấp và giới thiệu mô hình cửa hàng trải nghiệm đến với người dùng trong nước. Giới thiệu hàng loạt sản phẩm thông minh gồm điện thoại, máy tính bảng, laptop và các thiết bị smarthome. 

Vừa qua, cả hai mẫu điện thoại cao cấp của Huawei gồm P30 và P30 Pro đều được giảm giá 3 triệu, đẩy mức giá hiện tại xuống còn lần lượt là 13,9 và 19,9 triệu đồng. Phiên bản rút gọn P30 Lite cũng được giảm giá nhẹ 300.000 đồng xuống chỉ còn 6,6 triệu đồng.

Huawei P30 Pro là mẫu smartphone cao cấp nhất của Huawei tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm được nhiều nhà phê bình đánh giá cao về thiết kế, thời lượng pin và khả năng chụp ảnh. Công ty xác nhận sẽ ra mắt EMUI 10 (chạy trên nền tảng Android Q) cho một số mẫu điện thoại bao gồm:

Huawei P30 Pro

Huawei P30

Huawei P30 Lite

Huawei Mate 20 Pro

Huawei Mate 20

Huawei Mate 20X 5G

Huawei P20 Pro

Huawei P20

Huawei P Smart 2019

Huawei P Smart+ 2019

Huawei P Smart Z (Huawei Y9 Prime 2019)

Ngoài ra, ba mẫu điện thoại Honor 20 Lite, Honor 20 và Honor 20 Pro cũng sẽ được nâng cấp lên Android Q.

Cũng tại sự kiện này, Huawei thông báo ông Cheng Jiangfei sẽ là tân tổng giám đốc của nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam, thay thế cho ông Henry Liu từng nhậm chức vào hồi tháng 9-2017.

Ông Cheng Jiangfei, tân Tổng giám đốc của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam, chia sẻ: “Việc khai trương cửa hàng trải nghiệm thứ 6 tại Việt Nam là cách khắc định chúng tôi sẽ kiên định vượt qua các thách thức để phát triển. Không có gì thay đổi trong chiến lược đầu tư và mở rộng của Huawei tại Việt Nam.”

Sắp tới đây, Huawei cũng sẽ trình làng mẫu điện thoại Y9 Prime 2019 chạy trên nền tảng Android 9, vẫn sử dụng bình thường các dịch vụ và ứng dụng của Google.

Đọc thêm