Huawei giảm đơn đặt hàng sản xuất điện thoại tại Foxconn

Theo báo cáo của tờ South China Morning Post (SCMP), Huawei vừa giảm đơn đặt hàng điện thoại mới với Foxconn vì tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Một nguồn tin giấu tên cho biết, nhà sản xuất Foxconn (Đài Loan) đã tạm dừng dây chuyền sản xuất của một số mẫu điện thoại Huawei sau khi công ty giảm đơn đặt hàng. Foxconn cũng là nhà sản xuất các thiết bị cho hầu hết các hãng lớn hiện nay, bao gồm Apple và Xiaomi (ngoài Huawei).

Sau khi Tổng thống Donald Trump đưa Huawei vào danh sách đen thương mại, nhiều công ty của Mỹ đã ngừng hợp tác với Huawei, đơn cử như Google, Microsoft, Qualcomm, Intel,… Việc này đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh doanh của công ty trong tương lai. 

Theo báo cáo của Reuters, năm ngoái Huawei đã xuất xưởng hơn 200 triệu thiết bị cầm tay và công ty đã có một mục tiêu đã đề ra để trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào năm 2020. Với tình hình hiện nay, mục tiêu này cũng cần phải xem lại.

Báo cáo mới đây của SCMP cho thấy lệnh cấm của Mỹ đã có sự tác động rõ ràng đến hoạt động kinh doanh và sản xuất điện thoại của Huawei bên ngoài Trung Quốc. Một số nhà mạng tại Nhật Bản cũng hoãn việc bán Huawei P30 Series, đồng thời từ chối mua lại những mẫu điện thoại Huawei cũ đã qua sử dụng. 

Huawei hiện đang gấp rút xây dựng hệ điều hành riêng của mình để thay thế cho Android.

Huawei và chính phủ Trung Quốc cũng đang có những động thái trả đũa Mỹ. Cụ thể, Huawei đã đệ đơn kiện và cho rằng Mỹ đang vi phạm hiến pháp, đồng thời công ty cũng đã yêu cầu các nhân viên người Mỹ đang làm việc tại trụ sở R&D ở Thâm Quyến trở về nước.

Huawei cũng yêu cầu nhân viên Trung Quốc hạn chế các cuộc trò chuyện với du khách nước ngoài và ngừng mọi cuộc họp kỹ thuật với các đối tác tại Mỹ.

Đọc thêm