Huawei đầu tư mạnh vào IoT và phát triển 4G tốc độ cao

Huawei đầu tư phát triển các giải pháp IoT

IoT đang hiện hữu và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, thúc đẩy sáng tạo trong tất cả các ngành và lĩnh vực.

Theo báo cáo, sẽ có khoảng 100 tỷ kết nối vật lý vào năm 2025, tăng gấp 10 lần so với hiện nay. Số lượng kết nối ảo sẽ vượt quá con số 1 ngàn tỉ, dẫn đến những thay đổi chưa từng có.

Giải pháp IoT băng hẹp (NB-IoT) của Huawei cho phép khai thác các hệ thống mạng di động phổ quát, mở ra những cơ hội kinh doanh mới như đồng hồ đo thông minh, bãi đậu xe thông minh, theo dõi công tác hậu cần, và các thành phố thông minh.

Nền tảng quản lý kết nối IoT dựa trên đám mây của Huawei cho phép tích hợp nhiều đầu cuối, bao gồm quản lý dữ liệu, quản lý kết nối, quản lý vận hành, bảo mật, và các giao diện lập trình ứng dụng (API) mở.

Cuối cùng là Huawei LiteOS, một hệ điều hành IoT mã nguồn mở gọn nhẹ, cho phép các nhà lập trình phát triển các thiết bị IoT theo cách thông minh hơn.

Huawei và StarHub đạt được tốc độ 4G trong nhà nhanh nhất thế giới

Vừa qua, Huawei và công ty viễn thông StarHub đã tạo ra một kỷ lục mới về tốc độ 4G (1Gbps) nhanh nhất thế giới.

Cột mốc này được tạo dựng sau khi StarHub triển khai giải pháp trạm nhỏ, là một phần của dự án nâng cấp hệ thống Mạng phức hợp 4G LTE-Advanced (HetNet) tại Marina Bay.
"Sự tiến bộ của các công nghệ mạng di động đã mang đến những cơ hội to lớn cho các thiết bị thông minh. Hệ thống mạng kỹ thuật số trong nhà sẽ là một thứ không thể thiếu, giống như nước và điện trong các tòa nhà", ông David Zheng, Phó chủ tịch Dòng sản phẩm di động nhỏ và sản phẩm vô tuyến của Huawei phát biểu.

  

Đọc thêm