Huawei đầu tư 1 tỉ USD vào hệ sinh thái của riêng mình?

Tại Ngày hội Nhà phát triển Huawei châu Á - Thái Bình Dương, Huawei đã giới thiệu hàng loạt dịch vụ mới nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời khuyến khích mọi người tham gia xây dựng hệ sinh thái của Huawei.

Đến nay, Dịch vụ Di động Huawei (HMS) đã đạt được 390 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên AppGallery, với hơn 180 tỷ lượt tải xuống ứng dụng trong vòng một năm kể từ khi được khởi động vào 2018.

Cũng giống như các kho ứng dụng khác, thông qua AppGallery, người dùng có thể tìm kiếm và tải xuống các ứng dụng di động từ 18 danh mục khác nhau bao gồm Trò chơi, Giáo dục, Lối sống, Thiết yếu hàng ngày và Thời trang.

Tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương, HMS hiện đang cung cấp nhiều dịch vụ bao gồm:

- AppGallery là nền tảng phân phối ứng dụng chính thức của Huawei, triển khai trên 170 quốc gia và khu vực, với 390 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) kể từ khi dịch vụ toàn cầu được tung ra vào tháng 4-2018.

- Huawei Mobile Cloud dự kiến sẽ được ra mắt tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương từ tháng 11-2019, với 5 GB dung lượng lưu trữ miễn phí cho mỗi người dùng.

- Quick App cho phép người dùng truy cập vào ứng dụng mà không cần tải xuống. Hiện tại, có 2.500 nhà phát triển đã kết nối dịch vụ của họ vào nền tảng này với hơn 1.000 ứng dụng nhanh được phát hành tại thị trường Trung Quốc. Quick App IDE hiện đang có sẵn cho các nhà phát triển toàn cầu...

Đọc thêm