Huawei đang khiến Apple phải lo sợ?

Trong nửa đầu năm 2016, Huawei tiếp tục tối ưu hóa cơ cấu doanh thu, mức tăng trưởng trên thị trường nước ngoài tăng 1,6 lần so với thị trường nội địa.

Theo GfK, tính đến cuối tháng 5-2016, thị phần của Huawei trên thị trường toàn cầu đạt 11,4%. Tại châu Âu, thị phần của hãng cũng đạt trên 15% và gặt được nhiều thành công.

Huawei

Tại Ai Cập, thị phần smartphone của Huawei đã đạt trên 20%, còn tại New Zealand là 15%. Sức mua tăng mạnh cũng được ghi nhận tại các thị trường đang phát triển ở Mỹ Latin và khu vực Trung Á.

Tại Trung Quốc, Huawei tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu với thị phần smartphone chiếm 18,6%.

Những sản phẩm hàng đầu của Huawei như P9, Mate 8, Honor V8 và MateBook được người dùng trên khắp thế giới đón nhận nồng nhiệt. Số lượng smartphone P9 và P9 Plus bán ra là 4,5 triệu chiếc, tăng 120% so với P8. MateBook - sản phẩm notebook 2 trong 1 đầu tiên của Huawei hiện đã có mặt rộng rãi trên khắp thế giới, trong đó có thị trường Mỹ. 

Huawei

Huawei luôn nỗ lực đầu tư vào các hoạt động quảng bá thương hiệu thông qua các lĩnh vực thể thao, đời sống, thời trang và giải trí. Hãng sẽ tiếp tục hợp tác với Leica, Swarovski, Harman Kardon, Audi, Google, Microsoft và Intel để đem đến cho người dùng những công nghệ tiên tiến và đột phá.

Năm 2016, Huawei một lần nữa được vinh danh trong danh sách top 100 thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu, theo đánh giá của BrandZTM. Giá trị thương hiệu của Huawei đạt 18,652 tỉ USD, thăng hạng từ vị trí 70 năm 2015 lên vị trí 50 năm 2016.

 

Đọc thêm