Huawei bất ngờ vượt mặt Apple về số lượng smartphone bán ra

Theo báo cáo của IDC, số lượng smartphone Samsung bán ra giảm 10% so với năm ngoái. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi Galaxy Note 9 và S9 không thu hút được nhiều người dùng, hãng đang lên kế hoạch cho ra mắt mẫu thiết bị mới dựa trên công nghệ màn hình OLED có thể gập lại.

Trong khi đó, Huawei đã làm rất tốt đối với dòng P20 và dòng điện thoại tầm trung Nova. Điều này đã giúp doanh số điện thoại bán ra của Huawei đạt 54,2 triệu thiết bị (tăng 41% so với năm trước). Huawei chiếm 16% thị phần, ít hơn đôi chút so với 21% của Samsung và vượt mặt Apple với 12%. Các vị trí tiếp theo thuộc về Xiaomi và Oppo, cả hai đều có trụ sở tại Trung Quốc.

Tại thị trường Việt Nam, Huawei Nova 3i, smartphone 4 camera AI đầu tiên trên thế giới đã thiết lập kỷ lục mới với 22.000 đơn hàng chỉ trong 10 ngày ra mắt. Những thành công tiếp nối giúp Huawei tự tin với mục tiêu tiến vào tốp 2 tại thị trường smartphone Việt Nam trước năm 2020.

Có thể thấy các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đã đạt được ảnh hưởng tại thị trường trong nước và bắt đầu mở rộng ra nước ngoài. Huawei đẩy mạnh phát triển tại châu Âu, châu Phi, mặc dù công ty vẫn còn gặp nhiều khó khăn tại thị trường Mỹ. Ben Stanton, một nhà phân tích cao cấp tại Canalys, cho biết: “Đây là lần đầu tiên trong bảy năm mà Samsung và Apple không giữ hai vị trí hàng đầu”.

Huawei có 180.000 nhân viên ở 170 quốc gia, hầu hết trong số này đều là kỹ sư. Công ty báo cáo thu nhập hai lần một năm và coi đây là nỗ lực lớn trong việc thuyết phục chính phủ nước ngoài ký hợp đồng với công ty. Huawei cho biết công ty đã đạt được khoảng 92 tỉ USD doanh thu trong năm 2017, tăng mạnh so với mức 35 tỉ USD hồi năm năm trước đó và sẽ nhắm đến 12 con số (trăm tỉ USD) vào năm 2018.

Công ty đã chi 600 triệu USD cho việc nghiên cứu 5G, dự kiến sẽ “bơm” thêm 800 triệu USD trong năm nay để đưa công nghệ này ra thị trường. Hiện tại, Huawei đã có khoảng 50 hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ không dây để kiểm tra thiết bị của mình. So với các công ty công nghệ khác, số tiền mà Huawei đã chi ra cho việc nghiên cứu và phát triển lên đến 12 tỉ USD chỉ trong năm 2016, cao hơn nhiều hơn so với 5,1 tỉ USD của Qualcomm và 4,9 tỉ USD của Nokia (Phần Lan).

Dù tụt xuống vị trí thứ ba, tuy nhiên Apple đang cố gắng làm tất cả mọi thứ để đuổi kịp tốc độ phát triển của Huawei. Nhiều khả năng Apple sẽ bổ sung tính năng SIM kép trên các mẫu iPhone mới ra mắt vào cuối năm 2018.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm