Huawei bất ngờ ra mắt HarmonyOS để cạnh tranh Android

Công ty cho biết, HarmonyOS là hệ điều hành mới dựa trên kiến trúc vi hạt nhân, đánh dấu sự khởi đầu của giai đoạn trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên Internet vạn vật.

HarmonyOS trước hết sẽ được sử dụng trên trên những thiết bị thông minh như Huawei Vision, hệ thống trong xe hơi và thiết bị đeo tay thông minh. Trong tương lai, sẽ có thêm nhiều thiết bị thông minh hoạt động trên nền tảng nguồn mở HarmonyOS.

Cũng trong sự kiện lần này, Huawei đã giới thiệu thêm bản cập nhật EMUI10 dựa trên nền tảng Android, được thiết kế cho điện thoại thông minh và máy tính bảng Huawei. Người dùng Huawei P30 Pro có thể nâng cấp lên EMUI 10 ngay từ hôm nay.

Trong tháng 9, Huawei sẽ ra mắt những ứng dụng nhanh (fast apps) trên toàn thế giới, cho phép người dùng có thể nhấp vào là sử dụng và không cần cài đặt.  

Ngoài ra, công ty cũng giới thiệu HiLink, Lite OS và chip suite giúp giải quyết những khó khăn khi phát triển các thiết bị IoT đầu cuối. Nền tảng nguồn mở HiLink giúp kết nối các thiết bị nhanh hơn, điều khiển đa phương thức... 

Tại Hội nghị các nhà phát triển, Huawei cũng công bố một số công nghệ mang tính cải tiến, như sử dụng thuật toán máy tính không gian và công nghệ nhận diện AI để xây dựng các dịch vụ Cyberverse tích hợp thế giới thực và thế giới ảo, mang đến trải nghiệm thị giác tối ưu.

Công nghệ viễn thông 5G băng tần mmWave, công nghệ điều khiển bước sóng mmWave, và công nghệ nhận diện nhịp tim đã được khẳng định qua chiếc điện thoại thông minh màn hình gập Mate X. Hệ thống crowdsourcing được dùng cho thu thập bản đồ, hoàn thiện điều hướng và định vị trong nhà chuẩn đến từng mét. 

Đọc thêm