Huawei bán ra hơn 108 triệu smartphone trong năm 2015

Bằng việc bán được hơn 108 triệu smartphone trong năm 2015, Huawei đã từng bước khẳng định lại vị thế của mình so với các công ty cạnh tranh. Bên cạnh đó, hai chiếc smartphone cao cấp Huawei P8 và Mate S cũng đạt được thành công lớn trên các thị trường quốc tế lẫn nội địa. 

Ngoài việc trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu, Huawei cũng đạt kết quả ấn tượng trong phân khúc smartphone cao cấp và lọt top 3 về thị phần tại Tây ban Nha, Ý, Bỉ, Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha và một số quốc gia khác. 

Huawei bán ra hơn 108 triệu smartphone trong năm 2015 ảnh 1

Huawei cũng tiếp tục đẩy mạnh nhận diện thương hiệu và đạt được một số thành công đáng kể như:
• Vươn lên thứ hạng 88 trong Danh sách 100 thương hiệu quốc tế của InterBrand từ vị trí 94 vào năm 2014.
• Huawei được công nhận là thương hiệu đắt giá toàn cầu thứ 70 theo danh sách 100 thương hiệu của BrandZ.
• Theo báo cáo bởi Viện nghiên cứu toàn cầu IPSOS, Huawei dẫn đầu về tăng trưởng nhận diện thương hiệu, tăng vọt từ 65% trong năm 2014 lên 76% trong năm 2015, với hơn 75% người tiêu dùng biết đến Smartphone của Huawei

• Nhận diện thương hiệu của Huawei cũng tăng đáng kể ở các nước Châu Âu so với cùng kỳ năm ngoái: Bồ Đào Nha (87%); Ý (82%); Tây Ban Nha (79%); Hà Lan (73%); Đức (68%).

Huawei bán ra hơn 108 triệu smartphone trong năm 2015 ảnh 2

• Những sản phẩm của Huawei như Huawei P8, Mate 7, Mate S and Nexus 6P đã được đón nhận nồng nhiệt tại các thị trường quốc tế trong năm 2015.
• Tổng số lượng bán ra trên toàn cầu của P8 đạt 4,5 triệu chiếc, đồng thời thiết bị này cũng nhận được nhiều giải thưởng quan trọng.
• Số lượng bán ra của Mate S vượt mức 800.000 chiếc tại 48 quốc gia ở Châu Á và Châu Âu trong vòng bốn tháng kể từ lúc tung ra thị trường. Thiết bị này cũng nhận được 9 giải thưởng quốc tế trong đó có giải “Best of IFA 20915” do Global Technology Media GIGA và Android PIT trao tặng.
Tại CES 2016, Huawei đã phối hợp với những thương hiệu hàng đầu thế giới để mang lại cho người dùng những trải nghiệm thiết bị tuyệt vời như:
• Huawei hợp tác với Swarovski để giới thiệu phiên bản Huawei Watch Jewel là đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới dành riêng cho phái Nữ. Huawei Watch Jewel được đính kết 68 viên đá cao cấp Swarovski Zirconia trên bề mặt đồng hồ, với dây đeo được thiết kế từ da cá sấu Ý để làm nổi bật sự thanh lịch của thiết bị đi kèm với công năng hoạt động.

• Kết hợp cùng Harman lần này, Huawei mang đến cho người dùng trải nghiệm công nghệ âm thanh tuyệt đỉnh được tích hợp trong sản phẩm máy tính bảng Huawei M2.

• Huawei Nexus 6P được phối hợp sản xuất với Google đã đưa Huawei trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới, nhờ vào thiết kế và chất lượng của sản phẩm đã vượt qua những phiên bản trước đó của Nexus.
• Tại thị trường Xe hơi, Huawei cũng bắt tay với những nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới như GM, Volkswagen và PSA Peugeot Citroen, để tích hợp công nghệ 4G vào những sản phẩm tương lai.
• Huawei cũng xâm nhập vào thị trường nhà thông minh (smart home) bằng cách giới thiệu ra thị trường Huawei Lite OS, một giao thức tiêu chuẩn thiết bị thông minh tích hợp theo sau công nghệ Hilink. Huawei cũng thiết lập mối quan hệ hợp tác với hơn 60 đối tác như Haier, Midea, Skyworth và Broadlink.
Sự kết hợp giữa định hướng tương lai của những thiết bị tiêu dùng và công nghệ tiên tiến của các đối tác sẽ tạo ra những sản phẩm mới đỉnh cao và trải nghiệm người dùng ấn tượng.

Đọc thêm