HTC tuyên bố vẫn gắn bó với Microsoft sau thương vụ Nokia

HTC khẳng định sẽ tiếp tục giữ mối quan hệ đối tác với Microsoft.
HTC khẳng định sẽ tiếp tục giữ mối quan hệ đối tác với Microsoft.
Với việc sử hữu Nokia, Microsoft trở thành hãng sản xuất điện thoại Windows Phone lớn nhất hiện nay. Do đó, có thể hiểu Microsoft sẽ bán những sản phẩm cạnh tranh với HTC và Samsung. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của HTC đã lên tiếng hãng không quan tâm đến điều này.

“Quan điểm của chúng tôi sẽ vẫn như vậy: Microsoft vẫn là một đối tác quan trọng và chúng tôi không dự đoán về bất kỳ một sự thay đổi nào trong mối quan hệ này”, phát ngôn viên của HTC trả lời phỏng vấn qua e-mail với tờ PCWorld. Các đại diện của Samsung chưa bình luận gì về vụ mua bán giữa Nokia và Microsoft.

Thương vụ với giá trị 7,2 tỷ USD giữa Nokia và Microsoft sẽ đưa 25.000 nhân viên cùng với dòng điện thoại Lumia của Nokia về với ngôi nhà của Microsoft. Ông Stephen Elop, Cựu giám đốc tại Microsoft, và là cựu Tổng giám đốc của Nokia, sẽ dẫn dắt bộ phận kinh doanh Thiết bị (Devices) mới mở của Microsoft, trong đó có dòng điện thoại và máy tính bảng Lumia, dòng máy tính bảng Surface và cả những thiết bị chơi game Xbox.

Theo các số liệu từ công ty phân tích thị trường Nielsen, Windows Phone hiện đang chiếm 3% thị trường smartphone tại Mỹ. Trong đó, Nokia giữ 2% thị phần, tức 2/3 số điện thoại Windows Phone bán ra thị trường đều do Nokia sản xuất. Điện thoại Windows Phone của HTC chỉ chiếm 0.4% thị phần tại Mỹ, trong khi đó, dòng điện thoại này của Samsung chỉ giữ 0.3% thị trường.

Như để thúc đẩy thị trường điện thoại Windows Phone, Microsoft đã cắt giảm chi phí bản quyền cho các đối tác phần cứng sản xuất điện thoại và máy tính bảng màn hình dưới 9 inch chạy trên hệ điều hành của hãng. Tuy nhiên, các nhà phân tích tỏ ra lo ngại và tự hỏi liệu HTC và Samsung có tiếp tục hỗ trợ điện thoại Windows Phone sau khi thương vụ giữa Nokia và Microsoft kết thúc.
Theo Khôi Linh (Dân Trí)

Đọc thêm