HTC nghĩ lại về S3 vì không “gây hấn” được với Apple

HTC nghĩ lại về S3 vì không “gây hấn” được với Apple ảnh 1

HTC từng tuyên bố sẽ mua lại S3 Graphics với giá 300 triệu USD nhằm hy vọng sẽ gia tăng danh mục bằng sáng chế để đối đầu với Apple trong cuộc cạnh tranh pháp lý kéo dài hơn 1 năm qua. Tuy nhiên, hôm qua, sau khi ITC tuyên bố Apple không hề vi phạm bản quyền của S3, HTC cho biết sẽ ngừng và nghĩ lại về quyết định có nên mua công ty này hay không.

Theo HTC, thương vụ với S3 Graphics sẽ vẫn đang trong quá trình đàm phán, nhưng hãng này cũng không giấu nỗi thất vọng sau quyết định của ITC.

“HTC đã quyết định mua lại S3 Graphics với niềm tin chắc chắn rằng Apple đã vi phạm nhiều bản quyền của công ty này. Tuy nhiên, phán quyết đầu tiên của ITC đã loại bỏ sự thật rõ ràng này. Trong thời gian tới, HTC sẽ phối hợp chặt chẽ với 2 đối tác tài chính là VIA Technologies và WTI Investment để tiến hành thẩm định lại liệu có nên mua lại S3”

Cũng trong ngày hôm qua, HTC dự đoán trong quý IV này doanh số bán ra smartphone của hãng sẽ thấp hơn mong đơi do nền kinh tế suy yếu cũng như sức cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường.

Theo Khôi Linh (Dân trí / The Inquirer)

Đọc thêm