HTC “kiện ngược” Apple vi phạm bản quyền

HTC “kiện ngược” Apple vi phạm bản quyền ảnh 1
HTC đã sản xuất nhiều điện thoại dùng phần mềm Android.
Trong đơn kiện, HTC cho biết Apple xâm phạm một công nghệ kéo dài thời lượng pin bằng cách để điện thoại hoạt động độc lập với các chức năng khác. Điện thoại có thể ở trạng thái nghỉ “sleep” trong khi vẫn các chương trình khác vẫn hoạt động.

HTC cho rằng Apple cũng “ăn cắp” một công nghệ di chuyển các thông tin lưu trữ từ bộ nhớ này sang bộ nhớ khác tùy thuộc vào dung lượng còn lại của pin.

3 công nghệ khác mà HTC kiện Apple xâm phạm liên quan đến cách thức lưu sô điện thoại trong máy, và cách thức tìm kiếm và quay số.

Hôm qua, HTC yêu cầu Ủy ban thương mại quốc tế cấm Apple kinh doanh iPhone, iPad và iPod tại Mỹ.

Apple không bình luận gì về đơn kiện của HTC mà chỉ đưa ra những bằng chứng pháp lý chỉ ra quyền sở hữu công nghệ của mình. Apple đang sở hữu một công nghệ cho phép màn hình iPhone nhận diện cùng lúc nhiều hơn 1 ngón tay đang điều khiển cảm ứng, chẳng hạn như cho phép người dùng dùng 2 ngón tay để phóng to, thu nhỏ hình ảnh và trang web đang xem.

Điều đáng quan tâm là trước khi phát đơn kiện Apple, HTC đã ký một quy định đăng ký bản quyền với Microsoft về những chiếc điện thoại Android của HTC. Giới phân tích cho rằng mối quan hệ này như một tín hiệu “cảnh báo” với Apple rằng Microsoft cũng sát cánh bên HTC trong cuộc đối đầu về pháp lý này.
Hồi tháng 3, Apple khởi kiện HTC vi phạm 20 bản quyền công nghệ của iPhone. Tuy nhiên, cáo buộc của “Quả táo” vẫn chưa được làm sáng tỏ, việc kinh doanh của HTC không có dấu hiệu bị ảnh hưởng. Tranh chấp về bản quyền là vấn đề thường gặp trong làng công nghệ và phải mất vài năm mới có thể giải quyết.

Theo T.Vũ (Dân trí / AP)

Đọc thêm