HTC không mất xu nào để “đình chiến” với Apple?

HTC không mất xu nào để “đình chiến” với Apple? ảnh 1

CEO Peter Chou của HTC khẳng định vụ "đình chiến" có ý nghĩa quan trọng với hãng và không ảnh hưởng tới doanh thu.

Mới đây Apple và HTC đã đồng ý ký vào một thoả thuận chia sẻ 10 năm, kết thúc vụ kiện tụng kéo dài hơn 2 năm nay về các tranh chấp bản quyền di động.

Ngay sau đó, giới truyền thông cho rằng vụ dàn xếp này đồng nghĩa với việc HTC sẽ phải trả cho Apple ít nhất là 6 USD với mỗi điện thoại Android mà hãng này bán ra thị trường.

Tuy nhiên, CEO Peter Chou khẳng định những thông tin trên hoàn toàn “ngu ngốc”, và ông này cho biết rằng HTC rất hài lòng với bản hợp đồng chia sẻ mới nhất.

HTC không tiết lộ chi tiết về vụ dàn xếp, và hợp đồng chia sẻ nhưng vị lãnh đạo của hãng di động Đài Loan khẳng định bản hợp đồng này không làm thay đổi doanh thu quý IV của hãng.

Trả lời báo giới về các thông tin HTC sẽ phải trả từ 6-8 USD cho Apple với mỗi điện thoại bán ra là một phần trong hợp đồng hợp tác vừa ký kết, Peter Chou cho biết vụ kiện giữa hãng và Apple đã trở nên phức tạp hơn trên các phương tiện truyền thông.

“Các dự đoán trên đều là vô căn cứ và hoàn toàn sai. Một con số “ngớ ngẩn”, nhưng tôi sẽ không bình luận về bất cứ con số nào. Chúng tôi đã có một bản thoả thuận quan trọng với những điều kiện tốt, đây là một kết thúc có hậu”, CEO Peter Chou chia sẻ trong cuộc họp báo ra mắt sản phẩm tại Tokyo, Nhật Bản.

Khởi nguồn của vụ kiện bắt đầu từ năm 2010 khi Apple đâm đơn kiện hãng di động Đài Loan vi phạm nhiều bằng sáng chế của hãng trên điện thoại iPhone. Sau đó, cuộc chiến pháp lý lây lan sang các đối thủ Samsung và Motorola.

Theo Khôi Linh (Dân trí / Telegraph)

Đọc thêm