HTC bắt đầu nếm “trái đắng” vì đơn kiện Apple

HTC bắt đầu nếm “trái đắng” vì đơn kiện Apple ảnh 1
Điện thoại Google Nexus One do HTC sản xuất.
Giới phân tích cho hay HTC khẳng định việc đình trệ này không liên quan đến đơn kiện của Apple.

Tuy vậy, rõ ràng nhà sản xuất điện thoại Đài Loan đã bắt đầu “lăn tăn” liệu có nên sử dụng hệ điều hành miễn phí Google Android để vừa tiết kiệm chi phí, vừa dễ dàng cạnh tranh với iPhone.

Việc HTC phải ngừng các hợp đồng sản xuất là điều  hoàn toàn dễ hiểu vì đang vướng vào vấn đề pháp lý với “Quả táo”. Từ tháng 1 năm ngoái, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple đã lên tiếng cảnh báo: “chúng tôi sẽ không ngồi yên để nhìn iPhone bị sao chép, và chúng tôi sẽ tìm mọi cách để bảo vệ mình”. Ý của Tim Cook chính là bảo vệ công nghệ cảm ứng đa điểm (multi-touch). Vì thế cho nên, không nhiều điện thoại hỗ trợ công nghệ này một phần cũng vì lo ngại va chạp với Apple, ngoại trừ Palm Pre. Tuy nhiên, sự xuất hiện Droid Eris và Google Nexus One đã “phớt lờ” lời đe dọa của Apple.

Giới phân tích đều cho rằng đích ngắm trong vụ kiện lần này của Apple chính là Google. Nếu Apple thắng thế, hệ điều hành Android sẽ gặp khó khăn - giảm bớt mối đe dọa đè lên iPhone.

Tuy nhiên, sau áp lực từ Android, Apple sẽ phải tìm cách bảo vệ mình khi Microsoft tung ra dòng điện thoại Windows Phone 7. Microsoft đang tận dụng cơ hội để mời chào các nhà sản xuất khai thác “sức mạnh của nền tảng riêng của mình, và cả lòng nhiệt tình muốn gia nhập cuộc cạnh tranh tấn công iPhone”.

Theo N.H. (Dân Trí / PCWorld)

Đọc thêm