Hơn 800 trẻ em nghèo vui tết Trung thu

Hơn 800 trẻ em nghèo tại các mái ấm, làng trẻ em S.O.S ở các vùng ngoại thành TP.HCM và Hà Nội được vui chơi, phá cỗ và nhận quà trong dịp tết Trung thu năm nay (2011). Các chương trình này còn có sự góp mặt của những người nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí.

Hơn 800 trẻ em nghèo vui tết Trung thu ảnh 1

Tại Hà Nội, chương trình “Trung thu yêu thương” sẽ diễn ra vào tối 10-9 tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hà Cầu (quận Hà Đông). Đây là nơi nuôi dưỡng 55 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và mồ côi bố mẹ.

Hơn 800 trẻ em nghèo vui tết Trung thu ảnh 2

Trong đêm “Trung thu yêu thương”, các em nhỏ sẽ biểu diễn những tiết mục múa, hát, đan xen là màn trình diễn thời trang giấy. Ngoài ra, tiết mục nhảy tập thể theo phong cách Hàn Quốc được các em và "hot teen" Hà Nội luyện tập hào hứng và trình diễn sôi nổi. Chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Nhật Thu, Ngô Trác Linh, Mạnh Bin, diễn viên Mạnh Quân... Bên cạnh các hoạt động vui chơi, các em còn được trao những món quà thiết thực như dép, sách. 10 em học giỏi vượt khó cũng được quỹ VNIF trao học bổng với mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Hơn 800 trẻ em nghèo vui tết Trung thu ảnh 3

Trước đó, vào ngày 9-9, tại huyện Nhà Bè và làng trẻ em S.O.S Gò Vấp (TP.HCM), quỹ VNIF tham gia tài trợ cho 2 chương trình vui tết Trung thu do báo Sài Gòn Giải Phóng và báo Phụ Nữ TP.HCM tổ chức.

Trong chương trình VINF tham gia tổ chức cùng báo Phụ Nữ TP.HCM, hơn 200 trẻ em lang thang cơ nhỡ huyện Nhà Bè được tặng quà bánh, tặng đèn lồng để cùng nhau rước đèn, phá cỗ và giao lưu với hai diễn viên Ngọc Yến và Hoàng Lan, vốn được các em thiếu nhi yêu mến trong bộ phim “Gia đình phép thuật”.

Hơn 800 trẻ em nghèo vui tết Trung thu ảnh 4

Với sự tham gia tài trợ của quỹ VNIF trong chương trình của báo Sài Gòn Giải Phóng, gần 300 trẻ em làng S.O.S Gò Vấp sẽ thưởng thức các tiết mục do chính các em biểu diễn và nhận quà Trung thu. 20 em nhỏ thuộc lứa tuổi mầm non được tài trợ một năm học phí.

Vào ngày 11-9, hơn 250 em cơ nhỡ tại phường Tân Thới Hiệp, quận 12 sẽ được vui thả ga, hòa mình vào tập thể, hưởng trọn không khí ngày hội Rằm Tháng Tám. Từ những ngày cuối tháng 8-2011, Quỹ VNIF và nhóm "Đom Đóm Tình Nguyện" thuộc Zing Forum đã vận động cộng đồng mạng cùng chung tay góp những chiếc đèn lồng và bánh trung thu cho hơn trẻ nhỏ lang thang. Điểm nổi bật của chương trình là các gian hàng trò chơi lạ mắt và sôi nổi được các bạn tình nguyện viên thực hiện.

Hơn 800 trẻ em nghèo vui tết Trung thu ảnh 5

Mỗi năm chỉ có một cái tết Trung thu, đó là dịp lễ hội luôn được các em háo hức đón chờ. Các chương trình trên đã góp phần mang lại những nụ cười và tình người ấm áp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ông Nguyễn Hoàng Tuấn Anh - Giám đốc Quỹ VNIF cho biết: “Thông qua những hoạt động của mùa Trung thu năm nay, chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp yêu thương đến với tất cả mọi trẻ em bất hạnh và niềm tin vào sức mạnh kết nối từ cộng đồng Internet. Internet đã và đang phát triển mạnh mẽ và sẽ đưa những số phận kém may mắn dễ sàng đến gần với cộng đồng xã hội thiết thực hơn.”

TÂM BẢO

Đọc thêm