Hơn 80 triệu video độc hại đã bị xóa khỏi TikTok

93% trong số những video này đã bị phát hiện và xóa trong vòng 24 giờ sau khi được đăng tải, 94,1% bị xóa trước khi có báo cáo của người dùng và 87,5% nội dung bị xóa trước khi chưa có lượt xem. Đây được xem là sự cải thiện đáng kể so với con số 81,8% trong báo cáo của quý 1.

Bên cạnh đó, công ty cũng cải thiện việc chủ động phát hiện các hành vi thù địch, bắt nạt và quấy rối. Cụ thể, 73,3% video vi phạm chính sách quấy rối và bắt nạt đã bị xóa trước khi được người dùng báo cáo, so với con số 66,2% ở quý đầu năm nay.

tiktok

Quấy rối nói chung và ngôn từ hay hành vi thù địch nói riêng mang nhiều sắc thái khác nhau, phụ thuộc vào từng ngữ cảnh cụ thể, khiến việc phát hiện và kiểm duyệt một cách chính xác và kịp thời trở nên khó khăn hơn.

Điển hình, các biệt ngữ biệt thị được chuyển đổi mục đích sử dụng, dùng để chỉ bản thân (ví dụ trong một bài hát) hoặc không mang ý chê bai thì không vi phạm chính sách của TikTok.

Tuy nhiên, việc sử dụng biệt ngữ miệt thị với mục đích tấn công hoặc lạm dụng người khác lại vi phạm chính sách về hành vi thù địch. Đây có thể là thách thức đối với đội ngũ kiểm duyệt trong việc tức thời phát hiện các vi phạm.

Hành vi bắt nạt thường mang tính cá nhân cao và chịu tác động từ bối cảnh ngoại tuyến mà đội ngũ kiểm duyệt không thể kiểm soát. Công ty khuyến khích người dùng nên chủ động báo cáo các nội dung độc hại nhằm mang đến môi trường sử dụng an toàn hơn. 

4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 15-10-2021
4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 15-10-2021
(PLO)- Thông tin công nghệ trong ngày 15-10 sẽ có những nội dung đáng chú ý sau đây: Dù chỉ chiếm 13% thị phần, doanh thu của Apple vẫn ăn đứt các hãng sản xuất khác, khách mua iPhone 13 ở Việt Nam phải kích hoạt ngay tại chỗ, Microsoft phát hành bản cập nhật Patch Tuesday đầu tiên cho Windows 11...

Đọc thêm