Hơn 6,8 triệu người dùng Facebook bị lộ ảnh riêng tư

Thông thường các nhà phát triển chỉ có thể truy cập vào những hình ảnh được người dùng chia sẻ công khai trên News Feed. Tuy nhiên, từ ngày 13 đến 25-9, lỗ hổng này đã vô tình cho phép nhà phát triển truy cập ảnh trên cả Marketplace và Stories, thậm chí cả những bức ảnh mà bạn tải lên Facebook nhưng không đăng (lưu nháp).

Facebook cho biết lỗ hổng này có thể đã ảnh hưởng đến 6,8 triệu người dùng và 1.500 ứng dụng (được xây dựng bởi 876 nhà phát triển). 

Công ty hiện đã gửi lời xin lỗi và sẽ thông báo đến những tài khoản có khả năng bị ảnh hưởng, đồng thời gợi ý họ truy cập vào trung tâm trợ giúp để kiểm tra như đợt ảnh hưởng lần trước.

Khi sử dụng bất kỳ một ứng dụng nào đó, bạn hãy kiểm tra kỹ toàn bộ quyền hạn cũng như xem xét lại các ứng dụng trước đó bằng cách vào Settings (cài đặt) > Apps & Websites (ứng dụng và trang web). Tất nhiên, bạn sẽ không thể thay đổi những gì đã xảy ra trong quá khứ, tuy nhiên, người dùng có thể hạn chế mất mát dữ liệu bằng cách lấy lại quyền hạn hoặc xóa bớt các ứng dụng không sử dụng.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết Cách kiểm tra Facebook của bạn có bị rò rỉ dữ liệu tại địa chỉ http://bit.ly/fb-ro-ri-dl.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm