Hơn 650.000 người đã được đào tạo kỹ năng số miễn phí cùng Google

AUDIO bài viết


Chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 là một sáng kiến của Google vào năm 2018 với mục tiêu tạo ra nguồn nhân lực kỹ thuật số.

Thông qua sự hỗ trợ của Bộ Công thương, chương trình giảng dạy miễn phí kỹ năng số, kỹ năng mềm đã được triển khai tại 4 địa điểm gồm TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hà Nội.

Tuy nhiên, từ tháng 7-2019, Google đã bổ sung thêm các hình thức giảng dạy khác như Chuyến xe công nghệ Digital Bus, tổ chức các lớp học di động tại vùng sâu vùng xa, ra mắt ứng dụng Primer giúp trau dồi kiến thức ngay trên điện thoại di động...

Người dùng có thể tiếp cận với các nội dung kỹ năng kỹ thuật số đa dạng bao gồm việc xây dựng một thương hiệu dễ nhớ, xây dựng chiến lược truyền thông trên mạng xã hội, làm thế nào để tạo một trang website đơn giản, tăng cường độ phủ sóng của trang web và kỹ năng dành cho nữ lãnh đạo.

Chương trình bao gồm những bài học được thiết kế bởi các chuyên gia trong ngành xoay quanh các nội dung như tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử, sự hiện diện trực tuyến và kỹ năng điều hành doanh nghiệp.

Trải qua hơn ba năm hoạt động, chương trình đã đào tạo kỹ năng số cho hơn 650.000 người, vượt 130% so với mục tiêu 500.000 ban đầu.

Thứ Trưởng Bộ Công thương Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ “Tôi tin tưởng rằng, sự thành công của chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 sẽ là tiền đề để chúng ta có thêm nhiều chương trình vì cộng đồng, giúp hoạt động chuyển đổi số, thương mại điện tử nhanh hơn và sâu sắc hơn, góp phần đưa nền kinh tế Việt Nam sớm phục hồi và tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo”.

“Chúng ta đều biết rằng cơ hội sẽ luôn mở ra với những người có sự chủ động. Đó là những người dám đón đầu thời cơ, dám đối mặt với khó khăn và tự tin tiến bước.

Càng khó khăn, như đợt giãn cách vừa qua, phụ nữ chúng ta càng phải giữ cho mình sự chủ động, tự bổ sung hành trang kiến thức về kinh tế, về người tiêu dùng, để tiếp tục con đường tự chủ kinh tế của người phụ nữ Việt Nam” - Bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhận xét.

“Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp các khóa đào tạo miễn phí về kỹ năng kinh doanh và kỹ thuật số. Chúng tôi tin tưởng vào việc cung cấp một nền tảng giáo dục không chỉ hữu ích, mà còn dễ tiếp cận, cho phép mọi cá nhân có cơ hội bình đẳng để học hỏi và phát triển” - Bà Stephanie Davis, Phó Chủ Tịch, phụ trách Đông Nam Á và Nam Á, Google Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Đọc thêm