Hơn 61% người dùng không lấy đồ nhựa khi đặt thức ăn qua mạng

Kể từ bây giờ khi đặt thức ăn qua GrabFood, tùy chọn “Không lấy dụng cụ ăn uống nhựa" (No cutlery provided) sẽ được thiết lập mặc định. Những dụng cụ bằng nhựa sử dụng một lần bao gồm đũa, muỗng, nĩa sẽ không được gửi kèm nếu người dùng không yêu cầu. 

Thay vào đó, GrabFood hướng người dùng chuyển sang sử dụng hộp bã mía thay cho hộp xốp, đồng thời tìm kiếm các giải pháp thay thế túi nylon bằng cách thử nghiệm cung cấp túi giấy tái chế thân thiện môi trường cho một số đối tác nhà hàng, quán ăn nhất định được liệt kê trong danh mục “Giảm nhựa sống xanh".

Sau một tháng thử nghiệm, 66% người dùng đặt món từ các nhà hàng, quán ăn ở danh mục “Giảm nhựa sống xanh" lựa chọn sử dụng hộp bã mía thân thiện với môi trường và 61% lựa chọn không sử dụng đồ nhựa, điều này góp phần giảm đáng kể lượng rác nhựa thải ra môi trường.

Ông Jerry Lim, Tổng giám đốc Grab Việt Nam, cho biết: “Những bước đi tuy nhỏ nhưng vững chắc và hiệu quả như “Giảm nhựa sống xanh" thể hiện cam kết và hành động của Grab và GrabFood như là đơn vị tiên phong, chung tay cùng cộng đồng giảm rác thải nhựa, hướng đến lối sống xanh, giảm tác động tiêu cực đến môi trường”.

Đọc thêm