Hơn 60% doanh nghiệp thiếu khả năng đối phó với tin tặc

Theo khảo sát của Kaspersky năm 2020, hơn 37% SMB (doanh nghiệp vừa và nhỏ) có quy mô từ từ 50 đến 999 nhân viên tại khu vực Đông Nam Á thừa nhận việc phải đối mặt với các cuộc tấn công có chủ đích. Con số này cao hơn 4% so với mức trung bình toàn cầu.

Các cuộc tấn công có chủ đích nằm trong số những yếu tố gây rủi ro cao nhất đối với doanh nghiệp.

Đây là các vụ tấn công an ninh mạng với mục đích chiếm quyền điều khiển một công ty hoặc môi trường mạng nhất định. Nguyên nhân để xảy ra những cuộc tấn công trên tại khu vực Đông Nam Á là do các SMB thiếu thông tin về hạ tầng, và thiếu năng lực phát hiện các mối đe dọa bảo mật nghiêm trọng.

Để hạn chế tình trạng trên, có hai việc cần phải nắm rõ là thông tin về các mối đe dọa bảo mật và kiến thức chuyên môn để thực hiện điều tra, ứng phó với sự cố an ninh.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng phần mềm Kaspersky EDR Optimum để phát hiện và ứng phó tự động với các sự cố bảo mật. Ưu điểm của phần mềm là dễ sử dụng, không đòi hỏi kiến thức chuyên môn sâu, đây sẽ là tuyến phòng thủ đầu tiên dành cho SMB trước những mối đe dọa bảo mật phức tạp. 

Đọc thêm