Hơn 50% freelancer bị “quỵt tiền” khi làm việc online

Theo nghiên cứu mới của PayPal, các trang web trực tuyến có thể tạo ra tác động tích cực đối với cộng đồng freelancer đang hoạt động tại bốn quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, các trang web trực tuyến mang đến sự tiện lợi và dễ dàng trong việc thanh toán cho các freelancer, đồng thời giúp họ dễ dàng tiếp cận với yêu cầu công việc mới cũng như nắm bắt các cơ hội nghề nghiệp khác.

Trong bốn quốc gia Đông Nam Á được đề cập, Việt Nam dẫn đầu về sự hài lòng với 91% freelancer mong muốn tiếp tục được làm nhiều công việc hơn trong tương lai.

Thông qua các giải pháp thanh toán trực tuyến, các freelancer trong khu vực hiện đang sử dụng nhiều cách thức thanh toán mà vẫn đảm bảo hai yếu tố bảo mật và nhanh chóng trong việc chuyển và nhận tiền.

PayPal và chuyển khoản qua ngân hàng được xem là hai phương thức thanh toán phổ biến cho freelancer ở những thị trường này. Theo đó, 85% chấp nhận thanh toán qua PayPal và 79% chấp nhận chuyển khoản qua ngân hàng. Ngoài Việt Nam, nơi hầu như freelancer chấp nhận chuyển khoản qua ngân hàng (87%), thì PayPal được xem là phương thức thanh toán được chấp nhận rộng rãi nhất tại Singapore (76%), Indonesia (88%) và Philippines (92%).

Công việc ổn định và việc kinh doanh bền vững là mối quan tâm hàng đầu đối với các freelancer trong khu vực. Trong đó, trung bình hơn 40% freelancer được khảo sát cho rằng thu nhập không ổn định là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Các website việc làm thời vụ ngày càng phổ biến ở Đông Nam Á vì mang đến các cơ hội làm việc và các dự án mới cho các freelancer.

Kết quả khảo sát còn cho thấy có đến 58% freelancer tại bốn quốc gia Đông Nam Á từng không nhận được thanh toán như thỏa thuận sau khi hoàn thành công việc hoặc dịch vụ cho khách hàng. Tại Việt Nam, con số này chiếm đến 68% - được xem là tỉ lệ cao nhất trong bốn thị trường tại Đông Nam Á. Tính trung bình, khoảng 48,5% freelancer trong số này gặp vấn đề với việc nhận thanh toán do ngành nghề này vẫn chưa được đánh giá một cách đúng mực.

 

Đọc thêm