Hơn 30 triệu lỗ hổng trên máy tính toàn cầu

Hơn 30 triệu lỗ hổng trên máy tính toàn cầu ảnh 1

"Do không cập nhật các bản vá, người dùng máy tính đang tự đặt mình vào nguy cơ to lớn trên mạng và tạo điều kiện cho tội phạm mạng tìm kiếm lỗ hổng để tấn công dễ dàng hơn", Jimmy Fong, giám đốc bán hàng của Kaspersky Lab khu vực Đông Nam Á nói.

"Việc thiếu cập nhật phần mềm đã giải thích tại sao việc khai thác các lỗ hổng đã có bản vá vẫn rất phổ biến", Jimmy Fong nói thêm.

Kaspersky Lab chỉ ra rằng tội phạm mạng bắt đầu mở rộng các cuộc tấn công từ các máy tính chạy hệ điều hành Windows sang những phần mềm phổ thông khác như Flash Player và Adobe Reader của hãng Adobe.

Theo Kaspersky Lab, người dùng có thể tránh hoặc giảm thiểu được những cuộc tấn công lợi dụng lỗ hổng phần mềm bằng cách thực hiện một số quy tắc bảo mật máy tính cơ bản dưới đây:

• Thường xuyên kiểm tra các bản cập nhật phần mềm;

• Cài các bản cập nhật ngay khi chúng được công bố;

• Không bấm chuột vào những liên kết (link) không biết rõ nguồn gốc hoặc mở những email trong hộp bạn không biết rõ người gửi hoặc không tin tưởng người gửi;

• Sử dụng trình duyệt có tính năng chặn giả mạo (phishing) và những website chứa mã độc như Google Chrome, Mozilla Firefox và Internet Explorer.

Theo Quốc Cường (ICTnews / PC World)

Đọc thêm