Hơn 150.000 trẻ em VN được Google dạy lập trình miễn phí

Dự án mở rộng này cũng giúp tăng số lượng giáo viên được đào tạo và bổ sung nội dung giảng dạy đa dạng.

Đây là dự án giáo dục hoàn toàn miễn phí, được tài trợ bởi Google và tổ chức The Dariu Foundation (Quỹ Dariu), nhằm trang bị kiến thức về lập trình, sử dụng an toàn và khai thác hiệu quả Internet, phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Dự án“Lập trình Tương lai cùng Google" là một trong nhiều nỗ lực của Google nhằm hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực tương lai cho nền kinh tế số Việt Nam.

Giai đoạn năm 2018, dự án đã hoàn thành mục tiêu ban đầu là ươm mầm ước mơ, đam mê khoa học máy tính cho trẻ em. 100% các em hoàn thành khóa học đều có thể tạo ra sản phẩm lập trình của mình bằng ngôn ngữ Scratch.

800 sản phẩm đăng ký sân chơi lập trình cuối khóa là minh chứng cho khả năng tiếp thu, khả năng phối hợp nhóm của các em để biến ý tưởng thành những sản phẩm đa dạng, như ứng dụng về an toàn giao thông, trò chơi làm toán, ôn luyện tiếng Anh, luyện chính tả, học địa lý và những trò chơi giải trí sau giờ học.

Từ những thành công trên, Google Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) tiếp tục phối hợp cùng Quỹ Dariu mở rộng dự án giáo dục “Lập trình Tương lai cùng Google" cho năm học 2019-2020. 

Đối tượng học sinh bao gồm học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên khối nghề nghiệp với số lượng lên đến 150.000 học sinh, sinh viên (khoảng 300 trường học). Thêm 350 giáo viên sẽ được đào tạo với những kiến thức giảng dạy bổ sung đa dạng hơn và dự kiến triển khai tại 15 tỉnh thành Bắc - Trung - Nam. 

Đọc thêm