Hơn 125.000 người báo cáo sự cố Facebook bị sập mạng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cụ thể, khi truy cập vào Facebook, Messenger, Instagram... và các dịch vụ liên quan như WhatsApp, màn hình chỉ hiển thị thông báo This site can’t be reached (không thể truy cập trang web này).

Theo thống kê của DownDetector, ở thời điểm hiện tại có hơn 125.000 báo cáo sự cố liên quan đến Facebook trên khắp thế giới, không riêng gì Việt Nam. Trong đó có đến 77% người dùng không thể truy cập website, 12% không thể kết nối tới máy chủ (không tải được nội dung mới trên News Feed) và 11% gặp các sự cố liên quan đến ứng dụng Facebook.

Tương tự, các dịch vụ khác thuộc sở hữu của Facebook như Instagram, Messenger, WhatsApp... cũng gặp sự cố không thể truy cập.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên trong năm nay Facebook và các dịch vụ liên quan bị sập trên diện rộng. Vào tháng 9-2021, sự cố đứt cáp quang biển cũng ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet đi nước ngoài (đặc biệt là vào buổi tối), trong đó có Facebook.

Anh Lê Ẩn, một kỹ thuật viên máy tính tại TP.HCM cho biết: “Facebook bắt đầu gặp trục trặc vào khoảng gần 23 giờ, khiến tôi không thể tải được nội dung mới trên bảng tin, thậm chí kể cả việc nhắn tin với bạn bè cũng không thực hiện được”.

Việc Facebook sập không chỉ khiến người dùng mà còn khiến các doanh nghiệp đang chạy các chương trình quảng cáo khổ sở. 

Thông thường, Facebook sẽ khắc phục sự cố âm thầm và không công bố nguyên nhân gây ra vấn đề. Đến hơn 0 giờ ngày 5-10, người dùng Facebook trong nước vẫn chưa thể liên lạc và truy cập được. 

Đọc thêm