Hơn 100 triệu điện thoại Samsung dính lỗ hổng bảo mật

AUDIO bài viết

Samsung thường rất quan tâm đến vấn đề bảo mật trên các mẫu điện thoại trước khi chúng được tung ra thị trường. Tuy nhiên, theo một báo cáo mới gần đây, công ty Hàn Quốc đã xuất xưởng hơn 100 triệu thiết bị dính lỗ hổng bảo mật.

Theo SamMobile, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Tel Aviv đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên các dòng điện thoại Samsung Galaxy S8, Galaxy S9, Galaxy S10, Galaxy S20 và Galaxy S21. Bạn đọc quan tâm có thể đọc báo cáo đầy đủ của các nhà nghiên cứu tại đây.  

dien-thoai-samsung

Lỗ hổng này cho phép tin tặc có thể truy cập các thông tin quan trọng trên điện thoại, bao gồm mật khẩu. Rất may, Samsung đã vá lỗ hổng này bằng hai bản cập nhật bảo mật tháng 8 và tháng 10-2021. 

“Lỗ hổng này được kết nối với Hệ điều hành TrustZone của Samsung (chạy cùng với Android) để cải thiện bảo mật. Hy vọng các thương hiệu điện thoại khác không mắc phải những sai lầm như vậy, vì ngày nay mọi người lưu trữ khá nhiều thông tin nhạy cảm trên điện thoại, bao gồm thông tin về tài khoản ngân hàng, ID và thẻ tín dụng”, các nhà nghiên cứu cho biết.

Đọc thêm