Hội nghị thường niên các khu công nghệ cao châu Á

Hiệp hội Các khu công viên khoa học châu Á (ASPS) là một tổ chức phi chính phủ được thành lập năm 1997 tại Nhật Bản với mục đích thúc đẩy sự phát triển chung trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ, công nghiệp công nghệ cao.

Xem thêm: Xuất hiện chiêu trò đánh cắp tài khoản iCloud nguy hiểm - Bằng cách sử dụng “UIAlertController”, tội phạm mạng có thể giả mạo hộp thoại đăng nhập nhằm đánh cắp mật khẩu iCloud. 

Đến nay, ASPA có 138 thành viên. Trong đó, Việt Nam có ba thành viên ASPA là Khu công nghệ cao TP.HCM, Khu công nghệ cao Đà Nẵng và Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Với sự tham dự của 400 đại biểu, trong đó có 90 đại biểu nước ngoài đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... với năm chủ đề tham luận song song: Công viên khoa học trong khoa học sự sống và phát triển công nghệ hướng tới chất lượng cuộc sống tốt hơn; Công viên khoa học châu Á: Cơ hội hợp tác phát triển; Quỹ đầu tư mạo hiểm cho các công ty khởi nghiệp trong khu công viên khoa học; IoT trong khu công viên khoa học: Một mô hình Smart City mới; Ứng dụng năng lượng tái tạo cho phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Song song với hội nghị ASPA, các thành viên của ASPA sẽ trưng bày những hình ảnh và sản phẩm tiêu biểu nhằm quảng bá sản phẩm của mình đến cộng đồng doanh nghiệp công nghệ cao quốc tế.

Xem thêm: Facebook bất ngờ bị sập trên diện rộng - Khoảng tối 11-10-2017, mạng xã hội Facebook bất ngờ bị sập trên diện rộng, ảnh hưởng đến nhiều người dùng trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

 

Đọc thêm