Hội nghị Thượng đỉnh An ninh Mạng toàn cầu ở Mỹ

Trong ba ngày diễn ra hội nghị, các đại biểu thảo luận cách thức để bảo vệ cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của thế giới khỏi các mối đe dọa điện tử.

Theo Viện Đông Tây (EWI), các nước trên thế giới đã thiết lập các quy tắc rất chặt chẽ trong các cuộc chơi trên đất liền, trên biển và trong không gian. Tuy nhiên, lại thiếu nghiêm trọng những quy định tương tự trong phạm vi phổ biến thứ năm - đó là không gian mạng.

Ngay trước cuộc họp thượng đỉnh, EWI phối hợp cùng với Trung tâm nghiên cứu dư luận tiến hành một cuộc khảo sát các quan chức chính phủ, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia an ninh mạng về nhận thức đối với các mối đe dọa trong không gian mạng.

Kết quả cho thấy khi được yêu cầu đánh giá về mối đe dọa an ninh mạng đối với các chính phủ và doanh nghiệp xét theo thang điểm từ 1-10 trong đó điểm 9 và 10 được coi là mối đe dọa nghiêm trọng, hơn 80% những người được hỏi đánh giá mối đe dọa này ở mức từ 6 điểm trở nên. Có 48% số người được hỏi, cả quan chức chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp, nói rằng họ đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng, trong khi đó chỉ có 3% nói rằng họ không đối mặt với mối đe dọa nào.

Theo TTXVN

Đọc thêm