Hội đồng Anh và Intel xây dựng phần mềm học tiếng Anh

Gói phần mềm này được cài sẵn trong máy tính Meego của Intel và được đưa ra thị trường từ mùa khai giảng năm học mới 2011-2012. Dòng máy này có giá khá thấp, chỉ trong khoảng 5-9 triệu đồng. Asus cũng sẽ phát triển riêng cho thị trường Việt Nam một netbook có giá chỉ từ 200 USD.

Chương trình học cung cấp các trò chơi, bài đọc, bài hát, chuyện kể, các chương trình radio (podcast), thực hành từ vựng và ngữ pháp... Phần mềm có giao diện tiếng Việt để phụ huynh và các em nhỏ có thể tự tìm hiểu thông tin dễ dàng.

Hội đồng Anh và Intel xây dựng phần mềm học tiếng Anh ảnh 1

Dùng thử phần mềm tiếng Anh trên một số máy tính Meego của Intel. Ảnh: B.M.

"Tiếng Anh đã trở thành kỹ năng không thể thiếu để bạn trở thành công dân toàn cầu. Để tiến lên trong thời đại toàn cầu hóa, người Việt Nam cần trang bị vốn tiếng Anh vững vàng. Với phần mềm này, chúng tôi hy vọng nâng cao ý thức học ngoại ngữ trong giới trẻ, đồng thời cải thiện khả năng cảm thụ ngôn ngữ để các em có được hành trang tốt hơn khi bước ra thế giới", ông Tom Burns, Giám đốc chương trình World Ahead của Intel, nhấn mạnh.

Đây là một trong những điểm nhấn của sáng kiến Máy Tính Cho Cuộc Sống được Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Intel phát động cuối tháng 5 với mục tiêu rút ngắn khoảng cách số, đề cao vai trò ứng dụng CNTT trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm